Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung chỉ định xong đội trưởng tại ĐT Việt Nam

Thứ Tư 30/08/2017 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã công bố các gương mặt được chọn làm đội trưởng, đội phó của ĐT Việt Nam cho trận đấu với ĐT Campuchia tới đây.

Một ngày sau buổi hội quân tại La Thành (Hà Nội) để chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia trong ít ngày nữa, sáng nay 30/8, HLV Mai Đức Chung đã có buổi họp nội bộ, triển khai kế hoạch luyện tập và nội quy sinh hoạt chung cho toàn đội. Tại đây, nhà cầm quân 66 tuổi này cũng chính thức đưa ra lựa chọn về hai vị trí có tầm ảnh hưởng lớn nhất tại ĐTQG là đội trưởng và đội phó ĐT Việt Nam. Và đã không có bất ngờ nào xảy ra khi hai cái tên giàu kinh nghiệm và có tầm ảnh hưởng lớn lúc này là Nguyễn Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn đã được lựa chọn.

HLV Mai Duc Chung chi dinh xong doi truong tai DT Viet Nam hinh anh
Văn Quyết được chỉ định làm thủ quân ĐT Việt Nam

Theo đó, Văn Quyết đã được chỉ định làm đội trưởng còn Vũ Minh Tuấn là đội phó của ĐTVN. So về kinh nghiệm, Văn Quyết là một trong những cầu thủ có thâm niên cao nhất với nhiều lần khoác áo ĐTQG. Xét về tài năng, ngôi sao sinh năm 1991 cũng có ảnh hưởng nhất định tại ĐTQG cũng như ở V-League trong màu áo CLB Hà Nội.  

Trong khi đó, dù ít kinh nghiệm 'ăn cơm tuyển' hơn Văn Quyết nhưng Vũ Minh Tuấn lại có tố chất thủ lĩnh và hiện cũng đang mang băng đội trưởng tại Than Quảng Ninh. Minh Tuấn lúc này cũng là đầu tàu của bóng đá đất Mỏ và hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp lớn trên tuyển quốc gia trong tương lai.

Lý giải về sự lựa chọn này, HLV Mai Đức Chung thừa nhận đây là những sự lựa chọn hợp lý, xét nhiều tiêu chí cả về chuyên môn, kinh nghiệm và tư cách tập luyện, thi đấu. "Thời điểm này tôi cần chọn một đội trưởng có tinh thần thoải mái, không có dư chấn sau thất bại vừa qua tại SEA Games 29 để sốc lại toàn đội. Văn Quyết và Minh Tuấn là hai cầu thủ có chuyên môn, đạo đức tốt nên chọn họ là đội trưởng, đội phó cũng là hợp lý", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Dưới thời Hữu Thắng, Văn Quyết từng được chỉ đạo giữ tấm băng thủ quân, song anh đã để mất vị trí này cho đồng đội Đinh Thanh Trung. Ở lần tập trung này, cầu thủ Quảng Nam không góp mặt nên Văn Quyết một lần nữa lại vinh dự được nhận tấm băng đội trưởng.  Với sự tin tưởng của ông thầy Mai Đức Chung, nhiều khả năng cả hai cầu thủ trên sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam ở trận đấu tới.

Vào ngày 5/9, ĐTVN sẽ có trận đấu với Campuchia trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019 tại thủ đô Phnom Penh, trước khi tái đấu tại TP.HCM vào đầu tháng 10. Nếu giành chiến thắng ở cả hai cuộc đối đầu này, chúng ta sẽ có cơ hội lớn giành một trong hai vị trí nhất bảng, qua đó sở hữu tấm vé tham dự VCK Asian Cup 2019 tại UEA vào hai năm nữa.

Danh sách chính thức ĐT Việt Nam gặp Campuchia:

HLV trưởng: Mai Đức Chung

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng), Phí Minh Long (Hà Nội FC), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Huỳnh Tấn Sinh (Quảng Nam), Vũ Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Lê Văn Thắng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Lương Xuân Trường (Gangwon), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội FC), Ngô Hoàng Thịnh (Thanh Hóa), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa), Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh).

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), Văn Quyết (Hà Nội FC), Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng).

Các thông tin mới nhất về ĐT Việt Nam

Việt Nam được so sánh là Hà Lan của châu Á
“Sở hữu rất nhiều tài năng và nhiệt huyết, nhưng nền bóng đá Việt Nam đang phát triển thói quen thất bại mỗi khi phải thi đấu dưới áp lực” – Nhà báo John...
Tiền đạo Công Phượng có danh hiệu tại SEA Games 29
Tiền đạo Công Phượng đã nhận được danh hiệu Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở môn bóng đá nam SEA Games sau trận chung kết diễn ra tối qua giữa Thái Lan và...
Bị chỉ trích, Mạc Hồng Quân nói gì trong ngày trở lại ĐT Việt Nam?
Tiền vệ đang khoác áo CLB Than Quảng Ninh đã có những chia sẻ của mình trong đợt hội quân ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019 chiều 29/8.
HLV nội lên tiếng sau bất đồng về danh sách tập trung ĐT Việt Nam
Trước những lùm xùm về quyết định triệu tập Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân lên ĐT Việt Nam, các HLV nội đã đưa ra tiếng nói của mình về chuyện này.
ĐT Việt Nam: VFF triệu tập bổ sung cầu thủ thay Huy Toàn
Một chấn thương bất ngờ mới đây đã buộc Võ Huy Toàn thêm một lần lỡ hẹn với ĐTQG. Và VFF cũng đã có phương án thay thế cho trường hợp đáng tiếc này.
NÓNG: Nội bộ VFF mâu thuẫn về bản danh sách ĐT Việt Nam của HLV Mai Đức Chung
Trưởng ban chiến lược VFF Phạm Ngọc Viễn đứng lên phản đối quyết định triệu tập Minh Long và Hồng Quân ngay trong cuộc họp báo đầu tiên của tân HLV trưởng Mai...

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X