Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Mai Đức Chung bất ngờ rút khỏi U22 Việt Nam

Thứ Bảy 19/05/2012 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vì bận tham dự một khóa đào tạo HLV, ông Mai Đức Chung sẽ không dẫn dắt đội U22 tham dự vòng loại châu Á vào tháng 6.

U22 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U22 châu Á được tổ chức tại Myanmar từ ngày 22/6 đến 9/7. U22 Việt Nam nằm ở bảng G với các đối thủ là Hàn Quốc, Malaysia, Myanmar, Đài Loan (Trung Quốc) và Philippines. Để chuẩn bị cho giải đấu này, U22 quốc gia sẽ tập trung tại Hà Nội từ ngày 5/6 tới.

HLV Mai Đức Chung không nắm đội U22 Việt Nam
HLV Mai Đức Chung không nắm đội U22 Việt Nam

Theo kế hoạch, dẫn dắt đội bóng trẻ là HLV kỳ cựu của bóng đá Việt Nam, ông Mai Đức Chung. Ông Chung vừa trở về từ chuyến tu nghiệp dài ngày tại châu Âu. Tuy nhiên đến phút chót, HLV Mai Đức Chung đã xin rút lui không lên tập trung đợt này vì bận đi học.

Tuy nhiên, theo một cán bộ của VFF, ông Chung thiếu bằng B của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cấp nên chưa thể ngồi vào ghế HLV của đội U22 Việt Nam.

Sự rút lui của HLV Mai Đức Chung khá đáng tiếc bởi trong hoàn cảnh hiện tại, không có ai phù hợp hơn HLV này. Do ngày tập trung đội đến gần, VFF đã nhanh chóng lên danh sách tuyển chọn HLV lên thay thế ông Mai Đức Chung. Theo danh sách dự kiến gửi lên Tổng cục TDTT, HLV Lư Đình Tuấn sẽ được VFF chọn lựa.

Tổng thư ký Ngô Lê Bằng cho biết, trong hôm nay hoặc ngày mai, Tổng cục TDTT sẽ phê duyệt phương án này để HLV Lư Đình Tuấn có thêm thời gian tuyển trợ lý cho mình trong đợt tập trung sắp tới. HLV Mai Đức Chung sẽ chỉ xin nghỉ đợt này và sẽ trở lại ngay sau khi kết thúc khóa học HLV. Theo kế hoạch của VFF, HLV Mai Đức Chung sẽ là người dẫn dắt U23 Việt Nam tham dự SEA Games vào năm tới.

Tuần sau, VFF sẽ ra mắt ban huấn luyện đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam. Đến thời điểm này, gần như chắc chắn hai chiếc ghế HLV trưởng sẽ là HLV Phan Thanh Hùng và HLV Lư Đình Tuấn.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X