Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV lừng danh Premier League đưa ra ý kiến bước ngoặt cho công nghệ VAR

Thứ Ba 14/11/2023 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những tranh cãi không đáng có về công nghệ VAR thời gian qua, HLV kỳ cựu Neil Warnock đã lên ý kiến tới trưởng ban trọng tài Howard Webb.

Theo đó, chiến lược gia 74 tuổi mới đây đã đề xuất ý kiến thay đổi VAR với trọng tài Howard Webb. Trong đó, có 4 ý chính gồm: giới hạn thời gian 30 giây check VAR, ngừng sử dụng tính năng phát lại chuyển động chậm, thay đổi luật việt vị, chấm dứt kỷ nguyên trọng tài robot.

Cụ thể, HLV Neil Warnock đưa ra lý do: “Nhiều trọng tài sẽ đưa ra những quyết định chính xác tới 90% vì họ biết luật. Tuy nhiên khi nói đến những khía cạnh liên quan tới bóng đá, chẳng hạn như hành động có chủ đích hoặc không, họ thường hiểu sai vấn đề.

Khi đó, bạn phải thực sự đá bóng để hiểu mọi chuyện rõ hơn. Hiện nay, tôi thấy các trọng tài đang gặp vấn đề khi đưa ra các quyết định dựa vào tư vấn của VAR. Theo tôi, VAR không nên được điều hành bởi các trọng tài. Howard Webb và PGMOL có thể quản lý, nhưng họ nên đào tạo một nhóm cựu tuyển thủ, HLV để tham gia phòng VAR.

Marcus Rashford vao bong quyet liet tren muc can thiet voi Elias Jelert.
Những tình huống quay chậm khiến các pha phạm lỗi trong nguy hiểm hơn, và theo HLV Neil Warnock, đó là trách nhiệm của tổ công nghệ VAR

Những hành động dùng tay chơi bóng, phạm lỗi dẫn tới thẻ đỏ đang bị hiểu sao. Nếu khán giả theo dõi băng ghi hình, đoạn video quay chậm, mọi thứ trông rất khủng khiếp. Nhưng ở tấm thẻ đỏ mà Marcus Rashford phải nhận trước Copenhagen, nếu bạn thấy cậu ấy đang nhìn vào đâu và định làm gì, bạn sẽ xác định rằng đó không phải hành động nguy hiểm. Một chiếc thẻ là quyết định đúng, nhưng sẽ không phải thẻ đỏ.

Trọng tài chính đã không nhìn thấy điều đó và xem lại từ băng quay chậm, khiến mọi thứ trông tồi tệ gấp đôi. Lúc đó, trách nhiệm thuộc về các trọng tài trong phòng VAR”.

Bên cạnh đó, HLV Neil Warnock gợi ý những cầu thủ dính chấn thương không thể tiếp tục sự nghiệp sẽ là những người hoàn hảo để thực hiện nhiệm vụ trong phòng VAR. Nếu điều này được tiến hành, đó sẽ là cuộc cách mạng với công nghệ VAR trên toàn thế giới bóng đá.

Huyền thoại MU, huyền thoại Liverpool chỉ trích quyết định rút thẻ đỏ với RashfordHuyền thoại MU, huyền thoại Liverpool chỉ trích quyết định rút thẻ đỏ với Rashford
Paul Scholes, Owen Hargreaves hay Jamie Carragher đồng loạt chỉ trích quyết định đuổi Marcus Rashford trong trận gặp Copenhagen.
Hậu vệ Copenhagen làm rõ vụ va chạm với Marcus RashfordHậu vệ Copenhagen làm rõ vụ va chạm với Marcus Rashford
Hậu vệ Elias Jelert của Copenhagen tin rằng ngôi sao Marcus Rashford của MU đã không cố ý trong tình huống va chạm với anh, để rồi sau đó phải nhận thẻ đỏ. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X