Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải và trận cầu lịch sử hai miền Nam Bắc

Thứ Sáu 07/05/2021 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ít người biết rằng thời còn thi đấu, cố HLV Lê Thụy Hải từng ghi nhiều bàn thắng, trong đó phải kể tới bàn thắng đầy ý nghĩa mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam sau ngày giải phóng.

Ngày 7/1/1976, HLV Lê Thụy Hải khi đó còn đang là cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp đã khoác áo đội Tổng cục Đường sắt đại diện cho miền Bắc tham dự trận cầu mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam, gặp CLB Cảng Sài Gòn đại diện cho bóng đá miền Nam trên sân Cộng Hòa (này là SVĐ Thống Nhất) tại TP.HCM. 

Đây có thể nói là một trận đấu rất được chờ đợi bởi nó chính là trận đấu đầu tiên giữa hai đội bóng của hai miền Nam, Bắc sau ngày giải phóng đất nước 30/04/1975. 

HLV Lê Thụy Hải
HLV Lê Thụy Hải từng tỏa sáng trong trận đấu đầu tiên của bóng đá hai miền Nam, Bắc 

Và ở trận đấu này, chơi ở vị trí tiền vệ, ông Lê Thụy Hải đã có màn trình diễn chói sáng để giúp đội Tổng cục Đường sắt giành chiến thắng. 

Giữa hiệp một, từ một pha tổ chức tấn công, ông Hải 'lơ' đã tạt bóng cho HLV Mai Đức Chung khi đó đang chơi tiền đạo để mở tỷ số trận đấu. Chưa dừng lại ở đó, HLV Lê Thụy Hải cũng là người nâng tỷ số lên 2-0 từ ngoài vòng cấm trong hiệp 2. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu giúp bóng đá miền Bắc thắng chung cuộc 2-0.

Do sự bất ổn của biên giới phía Bắc và Tây Nam nên phải tới năm 1980, các đội bóng hai miền Nam, Bắc mới có cơ hội gặp nhau lần nữa, khi giải Vô địch Quốc gia ra đời dưới tên gọi giải A1 toàn quốc, đội Tổng cục Đường Sắt của ông Hải cũng là CLB đầu tiên vô địch toàn quốc.

Đó cũng là năm cuối cùng HLV Lê Thụy Hải thi đấu cho đội bóng của ngành Đường sắc trước khi giã từ sự nghiệp quần đùi áo số. Sau khi treo giày, ông đã tự tìm tòi và theo học làm HLV. 

Ông Hải 'lơ' bắt đầu sự nghiệp cầm quân khi nhận lời làm làm trợ lý cho đội Tổng cục Đường Sắt vào năm 1995, trước khi trực tiếp dẫn dắt đội Quảng Ngãi ở mùa bóng 1996.  

Những năm tiếp theo đó, cố HLV Lê Thụy Hải đã dẫn dắt Bình Dương, An Giang, nữ Than Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hà Nội ACB, SHB Đà Nẵng, Thể Công Viettel trước khi kết thúc sự nghiệp dẫn dắt tại đội bóng FLC Thanh Hóa vào năm 2016.

Những câu nói bất hủ trong sự nghiệp cầm quân của HLV Lê Thụy HảiNhững câu nói bất hủ trong sự nghiệp cầm quân của HLV Lê Thụy Hải
Là một nhà cầm quân cá tính, HLV Lê Thụy Hải cũng để lại cho đời nhiều câu nói bất hủ. Và dưới đây là những phát biểu ấn tượng nhất tới từ vị chiến lược gia...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X