Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải gửi lời chia sẻ tâm huyết tới U23 Việt Nam

Thứ Ba 06/02/2018 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đánh giá các tuyển thủ U23 Việt Nam cần nỗ lực tập luyện hơn nữa nhằm gặt hái thêm những thành công trong tương lai.

Thi đấu thành công và giành ngôi á quân U23 châu Á, ĐT U23 Việt Nam đã nhận được những tình cảm đặc biệt của NHM. Trong suốt một tuần qua, cả đội đã liên tục tham dự các sự kiện giao lưu với khán giả, NHM. Tuy nhiên theo quan điểm của HLV Lê Thụy Hải, các cầu thủ trẻ cần sớm trở lại tập luyện để giữ thể lực.

HLV Le Thuy Hai U23 Viet Nam can tro lai mat dat thoi hinh anh
HLV Lê Thụy Hải đánh giá U23 Việt Nam cần sớm trở lại mặt đất

"Bây giờ các em vẫn còn gặp gỡ thì rất khó lấy lại được thăng bằng. Tất nhiên, vinh quang này là không biết bao giờ mới có nữa, mà cuộc đời cầu thủ thì rất ngắn nên vinh danh là rất xứng đáng. Có khi cả đời cầu thủ, VĐV chỉ được một lần huy chương chứ không dễ dàng. Nhưng đời VĐV có cái rất khổ là luôn cần trau dồi, tập luyện từng phút, từng ngày một để tích lũy, chứ không phải được nghỉ ngơi quá thoải mái như các em U23 bây giờ. Trở về các CLB còn nhiều vấn đề chứ không đơn giản, vì mỗi em 1 đội, chứ không ở chung. Các em sẽ phải vừa là làm gương, vừa phấn đấu nỗ lực thể hiện bản thân. Mà nhiều em còn chưa phải cầu thủ chính thức nên rất khó.

Tôi chỉ khuyên các em hãy cố gắng trấn tĩnh, nhìn thấu sự việc, như chúng ta vẫn hay nói đùa là hãy trở lại mặt đất đi. Muốn vậy các em cần phải làm chủ được mình. Thời gian tới còn tiền thưởng, các thứ nữa nên rất phức tạp chứ không phải êm đềm xuôi đi đâu. Mong tất cả các đoàn, các buổi gặp gỡ nên để các em nó về. Một tuần qua cũng là nhiều rồi. Các CLB thường là được nghỉ rất ít, nhất là khi bây giờ đang chuẩn bị cho V-League", HLV Lê Thụy Hải chia sẻ với báo Trí thức trẻ.

Bằng kinh nghiệm cầm quân của mình, HLV Lê Thụy Hải cũng đã từng chứng kiến rất nhiều tài năng, thậm chí ở ngay lứa tuổi U23, nổi lên như một ngôi sao sáng rồi sau đó vụt tắt vì mải mê, đắm chìm trong vinh quang và không thể trở lại mặt đất. Ông Hải ‘lơ’ còn cảnh báo các cầu thủ không được ngủ quên trên chiến thắng, bởi nếu xuống phong độ, họ hoàn toàn có thể bị loại khỏi ĐT Olympic Việt Nam tham dự ASIAD hay AFF Cup vào cuối năm nay.

Thanh Long (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X