Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thuỵ Hải: "U22 Việt Nam còn không có cửa ở ao làng"

Thứ Bảy 04/02/2017 10:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Lê Thuỵ Hải mới đây đã tiếp tục cho rằng bóng đá Việt Nam không nên kỳ vọng quá nhiều vào SEA Games 29 sắp tới bởi lẽ thực lực của đội bóng mà Hữu Thắng đang dẫn dắt lúc này vẫn chưa đủ tầm.

Đội tuyển U22 Việt Nam hiện đang tập trung tại TP.HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với U22 Malaysia. Tuy nhiên khi nhìn vào danh sách các cầu thủ góp mặt, HLV Lê Thuỵ Hải không đánh giá cao. "Chúng ai kì vọng vào việc sẽ SEA Games từ lúc lứa của Công Phượng xuất hiện, tuy nhiên một số đội bóng trong khu vực cũng có sự chuẩn bị tốt không kém gì Việt Nam, và lứa cầu thủ của họ cũng rất xuất sắc. Chúng ta kỳ vọng thì được chứ không nên quá tập trung vào mục tiêu ấy,” nhà cầm quân lão luyện của bóng đá Việt Nam chia sẻ.

HLV Le Thuy Hai U22 Viet Nam con khong co cua o ao lang hinh anh goc
HLV Lê Thuỵ Hải không tin tưởng U22 Việt Nam

“Tất nhiên tôi muốn vô địch SEA Games lắm, và người hâm mộ bóng đá Việt Nam chắc chắn cũng nghĩ vậy. Nhung tôi nghĩ giỏi lắm chúng ta chỉ vào được chung kết, rất khó lên ngôi vô địch. Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh hơn cả, trong khi Malaysia và Myanmar cũng tiến bộ từng ngày.”

Dẫu vậy, HLV Lê Thuỵ Hải lại ủng hộ kế hoạch để lứa U22 Việt Nam lên tham dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2019 sắp tới, khi Việt Nam cùng bảng với Jordan, Afghanistan và Campuchia. " Chúng ta cần đẩy lứa U23 lên thi đấu vòng loại Asian Cup để cọ xát, phục vụ SEA Games. Tôi nghĩ Liên đoàn nên đặt mục tiêu SEA Games mà chúng ta chưa có. Bởi vì giải này nếu có vào VCK thì cũng chẳng giải quyết được gì. Bởi lẽ cho dù có một ĐTQG mạnh cũng chẳng ăn thua được. Tại AFF vừa qua, kỳ vọng của người hâm mộ đã giảm bởi lối chơi của chúng ta vẫn còn nhiều vấn đề.”

Cuối cùng, HLV Lê Thuỵ Hải đặt mục tiêu vào bóng đá nữ và lứa U20 Việt Nam: "Bóng đá nữ thì tôi lại hy vọng bởi chúng ta đã tiến bộ hơn nhiều dưới thời HLV Mai Đức Chung. Gần đây cũng có những cầu thủ trẻ cho thấy ấn tượng. Xem các em thi đấu, tôi cũng cảm thấy hài lòng. Vì thế tôi kì vọng nhiều hơn ở bóng đá nữ. Chúng ta vô địch SEA Games cũng vài lần rồi nên nhiều triển vọng hơn. Tôi không kỳ vọng quá nhiều ở VCK U20 World Cup. Chúng ta khó có thể vượt qua vòng bảng nhưng đó đã là một thành tích tuyệt vời rồi.”

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X