Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải phản đối ý tưởng không có đội xuống hạng ở V-League 2020

Thứ Hai 06/04/2020 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân một thời tại V-League, ông Lê Thụy Hải mới đây đã có tiếng nói của mình xung quanh đề xuất không có đội xuống hạng ở V-League 2020 từ một số đội bóng.

Như thông tin đã đề cập, trong cuộc họp trực tuyến giữa đại diện VFF, VPF và đại diện các CLB diễn ra giữa tuần trước, đã có một số CLB đề nghị giải đấu diễn ra mà không có đội xuống hạng trước những khó khăn do Covid-19 gây ra.

Nói về chuyện này, ông Lê Thụy Hải, cựu GĐKT Becamex Bình Dương và Thanh Hóa khẳng định điều này sẽ làm giảm tính hấp dẫn của giải đấu.

HLV Lê Thụy Hải phản đối ý tưởng không có đội xuống hạng ở V-Leag hình ảnh
HLV Lê Thụy Hải không đồng tình với ý tưởng không có đội xuống hạng ở V-League 2020

Nhà cầm quân người Hà Đông, Hà Nội đã có những lời tâm sự trên trang Webthethao: “Nếu chơi bóng đá không xuống hạng thì xem như bỏ đi, vứt đi. Xem mấy ngoại binh đá chán là chúng ta đã phát ngán rồi. Vậy mà bây giờ đá không xuống hạng thì…không ai xem đâu.

Tôi nhớ có 1 năm giải của chúng ta thi đấu không xuống hạng. Các đội bóng có đá đâu. Các CLB toàn đưa cầu thủ trẻ vào thi đấu. Ngoại binh thì bị thanh lý hợp đồng, vì trận đấu không quan trọng thắng thua nữa”.

Được biết, ý tưởng V-League 2020 không xác định đội xuống hạng được 4 đội bóng gồm: DNH Nam Định, SHB Đà Nẵng, SLNA và Hồng Tĩnh Hà Tĩnh đưa ra. Các đội bóng này mong muốn giải đấu năm nay không có đội bóng xuống hạng để họ có thể giải phóng được ngoại binh, qua đó giảm bớt gánh nặng về mặt tài chính vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tất nhiên là đề xuất này khó được đông đảo các CLB lẫn BLĐ VPF ủng hộ khi mà V-League lúc này đang là 'nguồn sống' của VPF và các đội bóng. Nếu giải đấu giảm về chất lượng, sẽ khó để các bên có thể kiếm được các nguồn tài trợ hay nguồn thu đến từ việc bán vé vào sân cho NHM.

Hiện tại giải V-League đang trong thời gian nghỉ dịch Covid-19. Giải đấu đã hai lần phải lùi ngày và hiện tại vẫn chưa thể xác định được ngày chính xác tổ chức trở lại. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình hoạt động của các CLB. Hiện đã có hai CLB là TP.HCM và Nam Định tuyên bố giảm lương cầu thủ để có thể vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Cựu HLV Thanh Hóa hiến kể để V-League hấp dẫn hơn
Cựu HLV Thanh Hóa cho rằng chất lượng HLV và ngoại binh cùng với điều kiện sân bãi là những yếu tố cần cải thiện để V-League trở nên hấp dẫn hơn.
BLV Quang Huy nhìn nhận thế nào về phương án V-League đá tập trung?
BLV kỳ cựu Vũ Quang Huy mới đưa ra cái nhìn về phương án V-League đá tập trung ở miền Bắc mà VPF đề xuất.
Bị chê thiếu hợp tác khi không cử người dự cuộc họp của VFF, bầu Đức phản pháo
Ông bầu HAGL đã có những chia sẻ của mình chiều ngày 31/3 sau khi đội nhà không tham dự cuộc họp trực tuyến bàn về kế hoạch mở lại V-League của VFF.
CLB Hà Nội đi đầu V-League trong việc ủng hộ tiền chống dịch Covid-19
Một loạt câu lạc bộ V-League trong nước đều đã ủng hộ những số tiền để cả nước chung tay chống dịch Covid-19.
Công Phượng bị giảm 30% lương vì dịch Covid-19
CLB TP.HCM mới đây đã có thông báo chính thức về việc cắt giảm lương của Công Phượng và các cầu thủ khác trong bối cảnh V-League chưa thể thi đấu trở lại.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X