Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải: "Ông Park nên thận trọng với việc sử dụng cầu thủ Việt kiều"

Thứ Năm 02/05/2019 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải khẳng định việc sử dụng cầu thủ Việt kiều cần được xem xét, đánh giá thật kỹ.

 

 

Trong thời gian gần đây, câu chuyện sử dụng cầu thủ Việt kiều đang được dư luận và NHM đặc biệt quan tâm. Sau sự thành công của Đặng Văn Lâm, những cái tên như Alexander Đặng hay Filip Nguyễn cũng được kỳ vọng sẽ sớm được HLV Park Hang Seo sử dụng.

Tuy nhiên theo nhận định của nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải thì việc sử dụng những cầu thủ từ nước ngoài không hề dễ dàng, mà phải tính toán, đánh giá thật kỹ lưỡng.

HLV Le Thuy Hai tu tin co the lam tot vi tri GDKT o doi tuyen Viet Nam
HLV Lê Thụy Hải nhận định việc sử dụng cầu thủ Việt kiều không thể làm qua loa

Chia sẻ với TT&VH về trường hợp của cái tên 'rất hot' hiện nay là thủ thành người CH Séc, Filip Nguyễn, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Năm 2016 khi tôi huấn luyện ở CLB Thanh Hóa, bạn này cũng có một thời gian về tập thử tại đội bóng. Lúc ấy, Filip Nguyễn không có gì đặc biệt để tôi ghi nhớ cả. Năm 2016 Thanh Hóa cũng ổn định lực lượng rồi, tôi về với đội cũng muộn nên không để ý nhiều đến lực lượng mới đến bổ sung hay thử việc.

Theo tôi, nếu đội tuyển Việt Nam hay U23 Việt Nam được bổ sung một số cầu thủ Việt kiều cũng là điều tốt nhưng những cầu thủ được chọn phải được HLV trưởng và các trợ lý theo dõi, đánh giá khả năng chuyên môn trực tiếp, đây là vấn đề hết sức quan trọng".

Lý giải cho lập luận của mình, ông Hải 'lơ' nói tiếp: "Có thể cầu thủ đó có tên tuổi đấy nhưng lại không phù hợp với suy nghĩ của HLV trưởng, cách chơi của BHL, như thế khó chọn lắm. Có thể sẽ có nhiều ý kiến cho rằng sao không lấy cầu thủ hay như thế vào đội tuyển, nhưng nếu không phù hợp với quan điểm chiến thuật, tiêu chí chọn người của HLV trưởng thì phải chấp nhận. Với các cầu thủ Việt kiều, BHL càng phải theo dõi kỹ."

Vị cựu GĐKT Bình Dương và Thanh Hóa cũng lấy dẫn chứng của Văn Lâm và Mạc Hồng Quân để khẳng định các cầu thủ Việt kiều không chỉ cần tài năng mà cũng cần có thời gian để hòa nhập với môi trường bóng đá Việt Nam thông qua việc khoác áo các đội bóng V-League. Đây sẽ là thách thức với những người mới như Alexander Đặng hay Filip Nguyễn.

HLV Park Hang Seo sẽ trực tiếp làm việc với thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn
Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang Seo sẽ thu xếp công việc để gặp gỡ thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn khi cầu thủ trở về Việt Nam vào tháng 6 tới.
Sao Việt kiều Alexander Đặng tiếp tục nổ súng tại Na Uy
Ngôi sao tấn công Alexander Đặng vừa góp công lớn với bàn thắng tại vòng 5 giải vô địch Na Uy giúp CLB Nest Sotra đánh bại Ullensaker với cách biệt 2-0.
Adriano Schmidt bày tỏ nguyện vọng muốn lên tuyển Việt Nam
Trung vệ Việt kiều Adriano Schmidt mới đây đã bày tỏ nguyện vọng muốn được khoác áo ĐT Việt Nam sau màn trình diễn ấn tượng trong màu áo CLB Hải Phòng tại...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X