Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải nhận định về cơ hội của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018

Thứ Tư 25/10/2017 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận xét U23 Việt Nam khó vượt qua nổi vòng bảng ở VCK U23 châu Á 2018.

Lá thăm may rủi đưa ĐT U23 Việt Nam vào một bảng đấu rất khó với sự góp mặt của Á quân U23 Hàn Quốc cùng hai đội bóng tên tuổi của sân chơi châu lục là Australia và Syria. Đây đều là những đội bóng đẳng cấp và có sự vượt trội so với bóng đá Việt Nam. Vì vậy, khả năng vượt qua vòng bảng của chúng ta là không nhiều.

HLV Le Thuy Hai nhan dinh ve co hoi cua U23 Viet Nam tai VCK U23 chau A 2018 hinh anh
HLV Lê Thụy Hải thừa nhận U23 Việt Nam khó vượt qua vòng bảng

Nói về vấn đề này, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng U23 Việt Nam với trình độ kém hơn hẳn các đối thủ ở bảng D, nên khó mơ làm nên bất ngờ ở giải đấu châu lục sắp tới. "Theo tôi, chuyện đi tiếp vào vòng trong cũng chẳng đem lại gì cả vì cũng thua thôi. Mục đích để đi tiếp vào vòng trong thì hết sức khó khăn. So với Hàn Quốc chúng ta không bằng, so với Australia thì không hơn và Syria cũng vậy.

Điều quan trọng là chúng ta đã giành vé vào vòng chung kết và đó cũng là kết quả rất tốt, rất đáng khích lệ. Tuy nhiên ở sân chơi châu lục thì khó cho bóng đá Việt Nam rồi. Hãy xem các đối thủ của chúng ta họ đều ở tầm hàng đầu châu Á, nên đừng mơ gây bất ngờ, giành vé đi tiếp”, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ.

Nhà cầm quân từng 3 lần vô địch V-League cũng đánh giá giải U23 châu Á 2018 sẽ là cơ hội để HLV Park Hang Seo khẳng định năng lực khi lên nắm quyền tại ĐT Việt Nam. Tuy nhiên ông Hải 'lơ' cũng khuyên NHM không nên quá kỳ vọng về việc HLV 60 tuổi này có thể 'nắm thóp' đội bóng quê hương U23 Hàn Quốc ở cuộc đối đầu sắp tới.

"Chúng ta có thể hiểu lối chơi của họ hơn nhờ ông HLV Hàn Quốc. Nhưng chúng ta có làm gì được họ không? Trình độ bóng đá của chúng ta không tới thì làm thế nào được? Chúng ta biết họ nhưng không đủ khả năng làm việc định làm. Vì thế đừng cả tưởng. Các em xác định gì, HLV đưa ra hành trình gì để xuyên suốt để tới đây tại giải ĐNÁ, AFC Cup làm được gì… khi đó mới tính tới thành tích. Đó là mong muốn của mọi người" - HLV Lê Thụy Hải nêu quan điểm.

Từ nay tới ngày lên đường sang Trung Quốc vào đầu tháng 1/2018, HLV Park Hang Seo sẽ chỉ còn khoảng thời gian hơn 2 tháng chuẩn bị cho U23 Việt Nam. Hy vọng trong thời gian này, ông Park sẽ khắc phục được những điểm yếu của đội tuyển để giúp U23 Việt Nam đạt phong độ tốt nhất ở sân chơi châu lục.

U22 Việt Nam 1-2 U22 Hàn Quốc (VL U23 châu Á 2018)


Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X