Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải nêu nguyên nhân thất bại của U19 Việt Nam

Thứ Ba 23/10/2018 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân người Hà Đông đã có những chia sẻ của mình sau khi chứng kiến thất bại của lứa cầu thủ U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018.

 

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra nguyên nhân thất bại của U19 Việt Nam

ĐT U19 Việt Nam đã chính thức dừng bước tại VCK U19 châu Á 2018 sau trận thua 1-2 trước Australia chiều tối qua. Là đội bóng chia tay giải sớm nhất sau 2 thất bại liên tiếp, đây thực sự là điều tồi tệ với đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn, khi mà trong quá trình chuẩn bị trước giải, họ đã thi đấu không tệ chút nào.

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra nguyên nhân thất bại của U19 Việt Nam ở gi hình ảnh
HLV Lê Thụy Hải cho rằng U19 Việt Nam không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu lần này

Nói về chuyện này, HLV Lê Thụy Hải đã có những chia sẻ trên báo Dân Trí: "Đầu tiên, sự chuẩn bị dành cho đội trước giải U19 châu Á năm nay đã không tốt bằng các kỳ giải trước. 

Lấy ví dụ 4 trụ cột của U19 Việt Nam thuộc CLB Hà Nội B phải tận sát giải mới sang tập trung với đội tuyển do chỉ vừa kết thúc mùa bóng 2018 của họ bằng trận play-off tranh vé thăng hạng.

Lịch thi đấu như thế rõ ràng không ủng hộ đội tuyển U19 Việt Nam. Nhóm cầu thủ đấy chắc chắn không được chuẩn bị đầy đủ về mặt thể lực, mà thể lực của nhóm trụ cột chưa hồi phục thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đội nói chung.

Mọi HLV đều muốn có thành công, tôi tin anh Hoàng Anh Tuấn cũng vậy, nhưng riêng năm nay, anh Tuấn không có điều kiện để chuẩn bị cho đội theo cách tốt nhất".

Dù thừa nhận lứa cầu thủ hiện tại trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn chưa có ai nổi bật, nhưng ông Hải "lơ" đánh giá lứa U19 Việt Nam này không phải thực sự dở. 

Bên cạnh đó, vị cựu GĐKT Becamex Bình Dương cũng cho rằng ở mỗi thời kỳ, mỗi giải đấu đều có tính chất khác nhau, nên không thể đem so sánh các thế hệ cầu thủ thuộc các thời kỳ khác nhau được.

Lịch thi đấu VCK U19 Châu Á 2018
Bóng đá 24h: Cập nhật lịch thi đấu ngày giờ VCK U19 Châu Á - AFC U19 Champions League 2018

HLV Lê Thụy Hải cũng dành những lời động viên cho ĐT U19 Việt Nam. Nhà cầm quân người Hà Đông chia sẻ thêm: "Không ai cứ thất bại mãi và cũng chẳng ai thành công mãi, người thất bại hôm nay vẫn có thể thành công một ngày khác. 

Dĩ nhiên, muốn thành công thì phải được đặt trong môi trường và trong điều kiện phát triển tốt. Đừng đánh giá một đội bóng hoặc một thế hệ cầu thủ theo kiểu thắng thì khen đến tận mây xanh, ngược lại thua thì vùi dập!".

ĐT U19 Việt Nam sẽ đá trận đấu chỉ còn mang tính chất thủ tục gặp Hàn Quốc vào ngày 25/10 tới. Hy vọng khi mà sức ép tâm lý đã không còn, các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có một trận đấu ấn tượng trước Hàn Quốc để lấy lại chút thể diện cho bóng đá Việt Nam sau những thất bại vừa qua.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X