Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải thông cảm với Công Phượng ở trận gặp U23 Australia

Chủ Nhật 14/01/2018 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ áo đỏ, HLV Lê Thụy Hải cho rằng rất nhiều cầu thủ U23 Việt Nam đã đá rất tốt. Ông cũng tỏ ra thông cảm với Công Phượng ở trận gặp Úc.

  

Sau trận thua có phần đáng tiếc trước U23 Hàn Quốc, ĐT U23 Việt Nam tiếp tục giữ vững tinh thần quyết tâm cao khi bước vào trận gặp U23 Australia. Chính điều này đã giúp đoàn quân áo đỏ đứng vững trước sức tấn công mạnh mẽ của đội bóng châu Úc.

Không những vậy, thầy trò Park Hang Seo còn làm được ‘điều kỳ diệu’ là ghi bàn vào lưới U23 Australia, từ một pha lộn xộn trong vòng cấm đối phương, tiền vệ Quang Hải đã có pha ra chân cực nhanh để buộc Paul Izzo phải vào lưới nhặt bóng. Pha lập công duy nhất đó cũng giúp U23 Việt Nam có chiến thắng lịch sử ở giải châu lục, qua đó thắp nên hy vọng vượt qua vòng bảng ở bảng đấu được đánh giá là khó khăn nhất.

HLV Le Thuy Hai thong cam voi Cong Phuong o tran gap U23 Australia hinh anh
HLV Lê Thụy Hải thông cảm với Công Phượng ở trận gặp U23 Australia

Nói về trận đấu này, nhà cầm quân Lê Thụy Hải không quên dành nhiều lời chúc cho đội tuyển: "Xin chúc mừng U23 Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời. HLV Park Hang Seo đã phát huy được khả năng của U23 Việt Nam. Chúng ta phòng ngự chặt và có chiều sâu khiến đối thủ không phản công dài được. Chúng ta có thể thấy rõ rằng đối phương không có đất để đua tốc độ. Cuối hiệp hai thì bóng bổng càng vội vàng trong khi chúng ta lại càng tỉnh táo. Họ mà dùng nhiều bóng bổng từ đầu thì chưa biết thế nào được".

Nói thêm về màn trình diễn của Công Phượng ở trận này, ông Hải lơ nói thêm: “Đối phương hay nên khó cho Công Phượng, Đức Chinh. Chúng ta cũng không đủ khả năng để đi xa hơn nữa. Trình độ đối phương cao hơn mình, các pha chọc khe của chúng ta bị bắt bài hết. Còn tình huống Công Phượng bỏ lỡ thì cũng không đáng trách. Công Phượng càng đá càng tiến bộ, không còn ham đi bóng nữa mà khả năng tổ chức khá lên. Em ấy đá như thế là rất tốt rồi".

Bảng xếp hạng bóng đá VCK U23 Châu Á 2018 mới nhất hôm nay
Cập nhật bảng xếp hạng bóng đá vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Bên cạnh đó, vị cựu GĐKT của CLB Becamex Bình Dương cũng đã đánh giá về bàn thắng của Quang Hải, nhà cầm quân người Hà Đông nói thêm: "Bàn thắng của chúng ta là rất hay, hay ở chỗ nếu không gây được sức ép với họ thì không có bàn thắng. Những tình huống phản công của Việt Nam cũng tỉnh táo chứ không vội vàng. Nếu phát huy tốt lối chơi này thì cơ hội đi tiếp là rất sáng".

Còn về trận gặp Syria ông nhận định: "Thắng Syria không phải dễ đâu, nếu ta xác định hòa để đi tiếp thì cũng có thể. Chúng ta cần chơi như hai trận vừa rồi. Syria không bằng hai đội kia nhưng ta cũng không bằng họ, nếu nghĩ thắng Úc rồi mà nghĩ là thắng được dễ Syria thì hỏng".

Với thắng lợi này, U23 Việt Nam đang tràn đầy cơ hội vượt qua vòng bảng. Trận đấu tiếp theo của chúng ta sẽ diễn ra với U23 Syria, trong khi đó người Úc sẽ gặp U23 Hàn Quốc. Cả hai trận đấu này đều diễn ra vào lúc 18h30, ngày 17/1 tới đây.

Highlight U23 Viet Nam 1-0 U23 Australia


T.L (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X