Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải khuyên HAGL đừng theo các đội khác đá tiểu xảo

Thứ Tư 16/05/2018 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đấu diễn ra tối qua 15/5, nhà cầm quân kỳ cựu HLV Lê Thụy Hải đã lên tiếng hy vọng CLB HAGL không tiếp tục đá tiểu xảo giống như ở trận gặp Hà Nội.

HAGL tiến bộ nhưng đã tinh quái hơn

Trong trận đấu lượt về vòng tứ kết cúp QG 2018 diễn ra tối 15/5, CLB HAGL đã gặp một sức ép lớn tới từ hàng công chất lượng của Hà Nội. Cầm bóng ít hơn đối thủ tuy nhiên HAGL lại sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2 do công của Văn Toàn.

Ở những phút sau đó, đội khách đã lùi sâu đội hình để bảo toàn cách biệt mong manh này. Nhiều tình huống va chạm đã xảy ra và kéo theo là các pha nằm sân của cầu thủ HAGL. Nhiều ý kiến cho rằng đây đều là những pha câu giờ chiến thuật của đội bóng phố núi nhằm giảm sự hưng phấn của Hà Nội FC.

HLV Lê Thụy Hải khuyên HAGL đừng theo các đội khác đá tiểu xảo hình ảnh
HLV Lê Thụy Hải khuyên HAGL bớt các chiêu trò tiểu xảo trên sân cỏ

Nói về chuyện này, HLV Lê Thụy Hải nói với báo Trí thức trẻ: “HAGL bình thường phòng ngự kém nhưng nay rất tốt. Bên kia sút hơn 20 lần, phạt góc hơn 10 lần nhưng HAGL vẫn đứng vững. Chúng ta thấy các em tiến bộ rất nhiều, không chỉ tấn công.

Tuy nhiên HAGL bắt đầu thành đội chuyên nghiệp rồi, tiểu xảo rồi nên tôi không thích. HAGL nên chơi thoải mái, thanh thản hơn với khả năng của mình. Nếu không các em sẽ đánh mất mình.

Tất nhiên chính những cái tiểu xảo cũng là tiến bộ của HAGL nhưng các cái khác như phối hợp nhỏ, đập tường chưa thấy. Hôm nay Hà Nội vây rất chặt chẽ nên chỉ đá quả dài thôi. Bàn thắng của Toàn thì khỏi nói, bứt phá tốt, tốc độ tốt, giải quyết vấn đề tốt.

Hôm nay HAGL chơi thế là rất đẹp mắt. Một trận đấu mãn nhãn, nhiều người thích. Tất nhiên HAGL phải chơi phòng ngự phản công là đương nhiên vì đối phương mạnh hơn mình. Đó mới là bóng đá”.

Ngoài việc dành lời khen cho sự tiến bộ của HAGL, ông Hải ‘lơ’ cũng chê ngôi sao bên phía Hà Nội là tiền vệ Quang Hải thi đấu chưa tốt trong hiệp 2.

“Quang Hải hiệp 1 đá hay nhưng hiệp 2 xuống thì nên xem lại thể lực. Di chuyển nhiều, cầm bóng, chuyền bóng hợp lý và quấy phá rồi sút… chọn được nhiều điểm tốt nhưng sang hiệp 2 là xuống, thấy rất rõ. Tôi rất thích cậu Tài của Hà Nội dù bị thay ra sớm. Tiền đạo như thế tôi rất thích", vị cựu GĐKT Bình Dương nói thêm.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Hà Nội 1-1 HAGL: Vẫn là chuyện trọng tài
Hà Nội 1-1 HAGL: Như vậy là trận Siêu kinh điển rất được chờ đợi của bóng đá Việt Nam giữa Hà Nội FC vs HAGL đã khép lại tối 15/5 với chiến thắng chung cuộc...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X