Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải lên tiếng khuyên CLB TP.HCM không nên thuê ông Miura

Chủ Nhật 22/10/2017 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân kỳ cựu của bóng đá Việt cho rằng sẽ là sai lầm nếu đội bóng TP.HCM của Lê Công Vinh bỏ ra một khoản tiền lớn để có được chữ ký của nhà cầm quân Nhật Bản.

Câu chuyện CLB TP.HCM của cựu danh thủ Lê Công Vinh đang lên kế hoạch thuyết phục HLV Nhật Bản Toshiya Miura trở lại Việt Nam làm việc đang là chủ đề thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ trong ít ngày vừa qua. Nhiều ý kiến ủng hộ ý tưởng của đội bóng Sài thành, tuy nhiên dưới con mắt chuyên môn của mình, cựu HLV Lê Thụy Hải cho rằng sẽ là một 'nước cờ sai' nếu CLB TP.HCM bỏ ra hàng trăm triệu để mời ông Miura, bởi năng lực có hạn của vị HLV này.

HLV Le Thuy Hai len tieng khuyen CLB TPHCM khong nen thue ong Miura hinh anh
HLV Lê Thụy Hải khuyên CLB TP.HCM không nên sử dụng ông Miura

"Thực ra nghề nào cũng thế, đã nghỉ thì khi quay lại cần nhiều thời gian mới hòa nhập được. Mà khi anh chuyển sang việc làm BLV, phẩm chất của người HLV mất đi. Đó là 1 phần của con người. Mà tôi thấy ông Miura có giỏi gì đâu mà mời?" - HLV Lê Thụy Hải nêu rõ quan điểm.

Tiếp tục đưa ra đánh giá về kế hoạch mời gọi ông Miura trở lại Việt Nam, ông Hải 'lơ' cho hay: "Theo tôi mỗi người một quan điểm. Mời ông Miura để đánh bóng thương hiệu cũng chẳng sao. Nhưng mời ông Miura cũng chẳng giải quyết được gì. Muốn làm gì thì cũng phải có cầu thủ nay, phải có kinh phí nhiều. Về ông Miura, nếu nói là kém thì cũng không đúng mà mọi người lại nói mình. Nhưng ông ấy cũng bình thường".

Đưa ra nhận định về tham vọng giúp TP.HCM 'lột xác' ở mùa giải tới của Công Vinh, HLV Lê Thụy Hải cho rằng đội bóng này cần chiêu mộ những cầu thủ giỏi trước khi nghĩ tới việc tìm kiếm một HLV chất lượng cho họ. 

Nhà cầm quân lão làng này nói tiếp: "TP.HCM cũng có mua 1 số cầu thủ nhưng họ đã ở sườn dốc sự nghiệp rồi. Họ không có tiềm lực cầu thủ trẻ và đội hình thực ra cũng chắp vá chứ chưa hoàn thiện nên rất khó. Ví dụ họ mời ông Miura để thay đổi thì tôi nghĩ chưa được. TP.HCM cần phải có cầu thủ hay thì mới có nhiều khả năng hơn. Không có cầu thủ thì không giải quyết được gì".

Dù từng bỏ ra những khoản tiền không nhỏ để nâng cấp CLB từ đội hình thi đấu cho tới thành viên ban huấn luyện hay cơ sở vật chất, phòng thay đồ nhưng rõ ràng những gì mà CLB TP.HCM trình diễn ở mùa bóng năm nay chưa đủ sức thuyết phục. Xếp ở vị trí thứ 10/14 đội bóng, TP.HCM sẽ phải thay đổi rất nhiều nếu muốn trở thành một thế lực cạnh tranh ngôi vô địch V-League ở những năm tới.

Thanh Long (TTVN)

Quyết chiến ở V-League 2018, Công Vinh tính mời hai HLV nổi tiếng
Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh đang có ý định mời một trong hai HLV từng dẫn dắt ĐT Việt Nam là HLV Miura và Calisto về sân Thống Nhất ở V-League 2018.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X