Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải: "Không dễ để ĐT Việt Nam dự World Cup"

Chủ Nhật 05/05/2019 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Lê Thụy Hải mới đây đã khẳng định ĐT Việt Nam sẽ không dễ dàng chinh phục tấm vé tham dự đấu trường World Cup ngay cả khi giải đấu được mở rộng quy mô lên 48 đội tuyển.

 

LĐBĐ thế giới FIFA sẽ nâng số đội tham dự từ 32 lên thành 48 từ VCK World Cup 2026. Tuy nhiên nếu được các thành viên chấp thuận, kế hoạch này có thể sẽ được triển khai ngay từ World Cup 2022 tới đây.

Trong trường hợp này, thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam với Quang Hải, Công Phượng sẽ có cơ hội được tiếp cận với sân chơi châu lục. Tuy nhiên theo nhận định của HLV Lê Thụy Hải thì ngay cả khi FIFA nâng lên 48 đội dự World Cup 2022 thì cơ hội để ĐT Việt Nam góp mặt ở sân chơi này cũng là không nhiều.

HLV Lê Thụy Hải nhận định ĐT Việt Nam sẽ không dễ để dự World Cup hình ảnh
HLV Lê Thụy Hải nhận định ĐT Việt Nam sẽ không dễ để dự World Cup ngay cả khi giải đấu tăng lên 48 đội

Theo lời của vị cựu GĐKT Becamex Bình Dương thì với việc gia tăng số đội thì điều này sẽ giúp châu Á có khoảng 8,5 suất dự giải, tăng 4 suất so với hiện tại. 

Tuy nhiên tại châu Á, ngoài Thái Lan thì cũng có rất nhiều đối thủ đáng gờm sẽ cạnh tranh tấm vé tham dự World Cup với Việt Nam nên sẽ không dễ dàng để đoàn quân áo đỏ có thể sở hữu 1 trong số những tấm vé dự giải.

Mặc dù vậy, việc mở rộng số đội dự World Cup cũng là động lực để các cầu thủ có thêm quyết tâm để lập nên kỳ tích. Chia sẻ về chuyện này, HLV Park Hang Seo đã nói: "Khi số đội nâng lên 48, nó là một động lực để tất cả chúng ta nỗ lực, từ LĐBĐVN (VFF) cho tới tôi và các cầu thủ. 

Nhưng chúng ta cần có sự chuẩn bị cho điều đó. Để hướng đến World Cup, chúng ta cần một kế hoạch cụ thể và thêm nhiều chuyên gia. Tôi là chuyên gia nhưng chỉ về huấn luyện nên cần thêm một hệ thống chuyên gia khác về các lĩnh vực: dinh dưỡng, thể lực, y tế… 

Đây là vấn đề rất quan trọng nhưng hiện nay chúng ta đang khó khăn, chưa chuẩn bị được việc này. Bây giờ cách giải quyết là phải đoàn kết lại, ngồi với nhau để tìm ra những phương án xử lý tốt nhất",

Rõ ràng bên cạnh việc có một nhà cầm quân giỏi thì bóng đá Việt Nam cũng cần cải thiện về yếu tố con người bao gồm thể hình, thể lực, kỹ chiến thuật. Có như vậy, chúng ta mới có đủ khả năng để giành vé dự World Cup trong tương lai.

Vì sao HLV Park Hang-seo chỉ chấm Alexander Đặng trong chuyến công du châu Âu?
Như thông tin Bongda24h.vn đăng tải, HLV Park Hang Seo chỉ gặp gỡ một mình tiền đạo Việt kiều Alexander Đặng trong chuyến công du châu Âu hôm 4/5 vừa qua. Và...
HLV Park Hang Seo chỉ ra điều bất ổn của U22 Việt Nam
Trong chia sẻ mới đây, HLV Park Hang Seo đã khẳng định trình độ không đồng đều của các cầu thủ trong đội hình U22 Việt Nam đang là vấn đề cần khắc phục sớm.
HLV Park Hang Seo coi trọng Sea Games hay World Cup hơn?
Theo HLV Park Hang-seo thì mục tiêu chinh phục tấm HCV SEA Games 30 và tiến xa ở Vòng loại World Cup 2022 có ý nghĩa quan trọng như nhau.
HLV Park Hang-seo: Muốn dự World Cup 2022, bóng đá Việt phải đoàn kết
HLV Park Hang Seo đã đặt tham vọng đưa bóng đá Việt Nam tham dự VCK World Cup 2022 nếu FIFA tăng số đội từ 32 lên 48.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X