Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải: "Bóng đá Việt Nam chưa thể dự World Cup ở thời điểm hiện tại"

Thứ Năm 31/01/2019 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu với báo giới, HLV Lê Thụy Hải khẳng định bóng đá Việt Nam cần có những chiến lược dài hơi để hướng tới World Cup chứ không thể lạc quan về chuyện này quá sớm.
HLV Lê Thụy Hải hoài nghi về giấc mộng World Cup của ĐT Việt Nam

Bóng đá Việt Nam đã trải qua một năm 2018 và tháng 1/2019 với những thành công cực kỳ ấn tượng. Từ ngôi á quân U23 châu Á, tốp 4 ASIAD và mới đây là vào tứ kết của Asian Cup, rõ ràng chúng ta đang dẫn tiềm cận trình độ của bóng đá châu lục.

Có nhiều ý kiến lạc quan cho rằng bóng đá Việt Nam hoàn toàn đủ sức vươn mình ra ngoài tầm châu lục để tham dự một VCK World Cup sau 3 hoặc 7 năm nữa. 

HLV Le Thuy Hai trong cuoc doi thoai tren truyen hinh
HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam cần kế hoạch dài hơi để có thể dự World Cup

Tuy nhiên theo lời HLV Lê Thụy Hải thì đây không phải chuyện có thể thực hiện trong ngắn hạn. "Với những giải đấu tầm cao và xa như World Cup, thì rõ ràng chúng ta phải có một kế hoạch chi tiết hơn, tầm nhìn ít nhất là 10 năm chứ không phải cứ vô địch AFF Cup hay vào top 8 Asian Cup là có thể giành suất tới World Cup được”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ trên báo Vietnamnet.

Trước việc HLV Park Hang Seo có ý định không dẫn dắt đội U23, ông Hải 'lơ' cho rằng thầy Park vẫn là gương mặt quan trọng ít nhất là ở SEA Games lần này.

“Nói gì thì nói SEA Games vẫn là giải đấu quan trọng của bóng đá Việt Nam. Chẳng phải người hâm mộ đã khát khao danh hiệu sân chơi này bao năm qua đấy sao. Vì thế, HLV Park Hang Seo vẫn rất cần cho giải đấu này. Bản thân ông Park khi ký vào hợp đồng với VFF cũng đã xác định rõ công việc mà mình phải hoàn thành, nên không thể thoái thác.

Bây giờ chúng ta đang hy vọng. Nếu ông Park thoái thác thì rất khó. Người thay thế có làm được không? Và nếu thay mà không làm được lại là một câu chuyện khác".

Mặc dù vậy, vị cựu GĐKT Bình Dương vẫn tỏ ra thông cảm khi HLV Park đã phải liên tục cầm quân dự các giải đấu trong hơn một năm qua.

“Tôi cũng từng là HLV nhiều năm làm việc với cường độ cao. Tôi là người rất hiểu tâm lý của một HLV nhiều tuổi như ông Park lúc này. Chúng tôi là con người chứ không phải cái máy mà làm việc căng sức liên tục được. Làm việc nhiều thì căng thẳng và mệt mỏi, dẫn đến trì trệ. Nếu phải làm việc trong tình trạng đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trên sân”.

Cuối cùng, nhà cầm quân gốc Hà Đông cho rằng bóng đá Việt Nam cần đầu tư tốt hơn nữa cho bóng đá trẻ như HLV Park Hang Seo đề cập, để bất cứ HLV nào khi tới Việt Nam cũng đều làm tốt nhất công việc của mình.

Video: Màn trình diễn quả cảm của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

Người Úc tính dự AFF Cup sau sự thăng tiến chóng mặt của bóng đá Việt Nam
Ấn tượng với sự tiến bộ vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, liên đoàn bóng đá Úc đang cân nhắc chuyện cử đội tuyển nước này dự AFF Cup.
Jordan bị phạt nặng sau thất bại trước ĐT Việt Nam
LĐBĐ châu Á mới đây đã đưa ra án phạt cho ĐT Jordan ở trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo.
Trận tranh siêu cúp Việt Nam - Hàn Quốc ảnh hưởng tới giấc mơ Olympic của bóng đá Việt
Trận Siêu Cúp Đông Á giữa đội tuyển Việt Nam gặp Hàn Quốc vào ngày 26/3 đang tạo nên những e ngại vì trùng với lịch trận đấu giữa U23 Việt Nam và Thái Lan ở...
Báo Thái chỉ ra điều tạo nên sự khác biệt giữa cầu thủ Việt Nam và Thái Lan
Tờ Naewna của Thái Lan trong một bài viết mới đây đã chỉ ra yếu tố mà các cầu thủ Thái Lan còn thiếu để tạo nên những thành công như bóng đá Việt Nam.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X