Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải: "ĐT Việt Nam không thể xem nhẹ mục tiêu AFF Cup"

Thứ Sáu 07/09/2018 12:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải nhận xét bóng đá Việt Nam chưa ở đẳng cấp có thể xem nhẹ vai trò của giải AFF Cup 2018.

"ĐT Việt Nam không thể xem nhẹ mục tiêu AFF Cup"

Bóng đá Việt Nam liên tiếp gặt hái được những thành công lớn ở hai giải đấu tầm châu lục là VCK U23 châu Á và ASIAD 2018. Tuy nhiên theo HLV Park Hang Seo, thành công ở cấp độ U23 không đồng nghĩa với việc bóng đá Việt Nam sẽ có những màn trình diễn ở cấp độ ĐTQG.

HLV Lê Thụy Hải Bóng đá Việt Nam chưa đủ tầm ở bỏ qua mục tiêu A hình ảnh
HLV Lê Thụy Hải nhận xét bóng đá Việt Nam chưa ở đẳng cấp có thể xem nhẹ AFF Cup

Vị cựu GĐKT Becamex Bình Dương chia sẻ với VTC News: “Bóng đá Việt Nam đã bước lên tầm cao mới, khiến các nền bóng đá trong khu vực phải nể trọng, ngưỡng mộ. Xét trên phương diện tuyển trẻ, chúng ta đã ở tầm vóc mới so với chính chúng ta. Trong quá khứ, bóng đá trẻ Việt Nam chưa từng làm được điều ấy nên nói về kỳ tích của đội tuyển, người ta hay dùng từ "lần đầu tiên".

Dù vậy, muốn định nghĩa bóng đá Việt Nam trên bản đồ bóng đá châu lục, người ta không bao giờ căn cứ vào thành tích đội trẻ. Đội tuyển Quốc gia mới là thước đo chính xác nhất và duy nhất".

Ông Hải ‘lơ’ cũng đánh giá VFF không nên phân vân giữa việc có nên dồn sức cho AFF Cup khi VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra sau đó 3 tuần mà cần thi đấu cố gắng ở cả hai giải này.

"AFF Cup đương nhiên ở tầm thấp hơn Asian Cup rồi, nhưng chúng ta đã từng vô địch đấu trường ấy chưa? Tuyển Việt Nam đã phải đội bóng lớn mạnh và giàu thành tích ở khu vực ấy chưa, mà lại muốn vươn lên tầm cao khác thì phải chăng là hơi phi lý? Giống như chưa đỗ lớp 12 mà đã muốn vào đại học.

Chỉ những đội bóng đã rất hay, rất mạnh và giàu thành tích ở đấu trường ấy rồi mới nghĩ đến chuyện bỏ giải này để tập trung giải nọ, coi nhẹ giải thấp để tiến đến chơi ở giải đấu ở tầm cao hơn. Đặt ra mục tiêu đó, họ sẽ có sự chuẩn bị khác, dành sân chơi thấp hơn để các cầu thủ vừa phải hơn thi đấu, khác với chúng ta”, HLV Lê Thụy Hải tâm sự.

Cuối cùng, vị chuyên gia này khẳng định ĐT Việt Nam phải thi đấu cố gắng ở tất cả các giải đấu bởi chúng ta vẫn chưa đạt đẳng cấp có thể xem AFF Cup như một giải đấu thử nghiệm cho những giải đấu lớn hơn ở tầm châu lục hay thế giới. 
AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam vẫn bị đánh giá thấp hơn Thái Lan
Chuyên gia Đoàn Minh Xương nhận định ĐT Việt Nam vẫn ở thế thấp hơn so với Thái Lan tại AFF Cup 2018, dù rằng cấp độ U23 đang có một năm thành công.
Báo châu Á bất ngờ đánh giá cao Việt Nam hơn Thái Lan
Tờ Fox Sports mới đây đã bất ngờ chấm điểm rất cao cho màn trình diễn của ĐT Olympic Việt Nam tại ASIAD 2018, trong khi đó bóng đá Thái Lan bị đánh giá rất...
Sao Olympic Việt Nam nguy cơ lỡ hẹn AFF Cup 2018 vì chấn thương
Với việc dính chấn thương trong trận bán kết cúp QG 2018 giữa SLNA vs FLC Thanh Hóa vào chiều qua 5/9, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đang có nguy cơ lỡ hẹn với AFF Cup...
Đối thủ của ĐT Việt Nam thay tướng mới để chuẩn bị cho Asian Cup 2019
ĐT Iraq mới đây đã có sự thay mới trên băng ghế huấn luyện nhằm chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019 sẽ diễn ra tại UAE vào đầu năm tới.
AFF Cup 2018: Khi sân chơi cấp độ ĐTQG vẫn rất khác giải trẻ
Trong năm 2018, lứa cầu thủ trẻ U23 Việt Nam vừa liên tiếp tạo được những dấu ấn đậm nét tại đấu trường châu lục. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X