Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải chỉ ra hạn chế của phương án thi đấu V-League mới

Thứ Năm 14/05/2020 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vị chiến lược gia lão làng của bóng đá Việt Nam mới đây đã chỉ ra điểm gây bất cập trong phương án thi đấu V-League mới được VFF thông qua.

Sáng 13/5 vừa qua, VFF đã chính thức thay đổi phương thức thi đấu V-League và giải hạng Nhất QG năm nay. Cụ thể các CLB sẽ chỉ đá hết 13 vòng đấu lượt đi để từ đó sắp xếp các đội vào hai nhóm cạnh tranh chức vô địch và cạnh tranh suất trụ hạng dựa theo kết quả trên BXH. Kết quả của giai đoạn 1 không được tính vào giai đoạn cạnh tranh ngôi vô địch cũng như trụ hạng.

HLV Le Thuy Hai
HLV Lê Thụy Hải lo ngại V-League 2020 có thể nhàm chán do mất tính tranh đua ở giai đoạn 1

Nói về chuyện này, HLV Lê Thụy Hải đã chỉ ra hạn chế: “Kiểu chia tách này không mới nhưng nó rất nhàm chán. Vì nhiều đội không cần lo xuống hạng nếu đã lọt top 8 đội trên rồi. Mà 6 đội ở dưới thì cũng không thể phấn đấu cao hơn được, vì cũng chỉ đến thế thôi. Như thế đã là nhàm chán rồi.

Ở lượt đi này thôi, nhiều đội cạnh tranh vô địch có khi không đặt mục tiêu phải đầu bảng nữa, cứ vào nhóm 8 đội đã rồi tính toán tiếp. Nhóm có khả năng xuống hạng thì trong giai đoạn đầu tiên cũng không phải quá căng sức. Họ có thể nghĩ đường nào cố cũng ở nhóm cuối rồi, tính toán cho giai đoạn sau đã. Theo tôi phải suy nghĩ kĩ, làm sao cho hài hòa. Bóng đá Việt Nam đang tốt thế này mà nhỡ bị sai lệch đi thì không hay".

Không chỉ riêng HLV Lê Thụy Hải, một vị chuyên gia bóng đá lâu năm là cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng phương án thi đấu mới chưa có sự tối ưu: "Tôi thấy nó thế nào ấy. Có thể là không công bằng lắm, cũng mất hứng thú. Xem thì vẫn thích thôi nhưng có thể sẽ có những đội chịu thiệt thòi. Bây giờ đá có một lượt thôi, sân nhà - sân khách thế nào? Sẽ có đội bất lợi. Nó sẽ ảnh hưởng lớn tới thành tích, kết quả trận đấu".

V-League 2020 sẽ khởi tranh trở lại từ ngày 5/6 và dự kiến kết thúc vào ngày 25/10. VFF cũng sẽ sắp xếp quãng nghỉ giữa hai giai đoạn để các cầu thủ nghỉ ngơi và tuyển quân giữa mùa giải. Đây cũng là thời điểm ĐT Việt Nam tập trung trở lại chuẩn bị cho các chiến dịch Vòng loại World Cup và AFF Cup cuối năm nay.

Những thay đổi quan trọng của V-League 2020: Khán giả có được vào sân?
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, V-League 2020 buộc phải có những sự thay đổi nhằm đáp ứng tình thế.
Nóng: VFF chính thức công bố phương án tổ chức V-League 2020
Sáng 13/5, các thành viên VFF đã chốt xong phương án tổ chức V-League 2020 sau khi dịch Covid-19 đã được khống chế ở Việt Nam.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X