Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải cảnh báo Việt Nam về sự phát triển của bóng đá Campuchia

Chủ Nhật 29/10/2017 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị HLV lão làng của bóng đá Việt Nam cho rằng Campuchia sẽ bắt kịp và thậm chí vượt qua nếu bóng đá Việt Nam không sớm có sự thay đổi.

Với sự đầu tư có kế hoạch trong những năm gần đây, bóng đá tại đất nước chùa tháp Campuchia đã có những đổi thay. Ở các giải trẻ, họ liên tục gây bất ngờ trước các đội bóng ĐNÁ thậm chí là cả châu lục, trong khi ĐTQG Campuchia từng gây ra không ít khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Chứng kiến sự đi lên nhanh chóng về bóng đá ở quốc gia láng giềng này, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng “người hàng xóm” sẽ sớm bắt kịp Việt Nam, nếu chúng ta không có sự thay đổi trong tương lai.

HLV Le Thuy Hai canh bao Viet Nam ve su phat trien cua bong da Campuchia hinh anh
HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Việt Nam phải thay đổi

Ông Hải ‘lơ’ nhận xét: "Bóng đá Campuchia thời gian qua phát triển trông thấy. Đó là tất yếu khi họ dồn sức tập trung và có kế hoạch đúng đắn. Tất nhiên, nếu chúng ta cũng dồn sức và làm đúng thì còn phát triển mạnh mẽ hơn họ. Thực tế là gần đây bóng đá trẻ của chúng ta cũng có thành tích tốt, lọt vào VCK U20 World Cup chẳng hạn. Nhưng về cách làm, chúng ta chưa có sự đột phá. Nếu chúng ta không thay đổi cách làm để đột phá hơn, chuyện bị Campuchia bắt kịp hoặc vượt qua thậm chí là sẽ nhanh thôi chứ không phải muộn đâu".

Vị chiến lược gia kỳ cựu tại V.League cũng đưa ra những nguyên nhân vấn đề mà bóng đá Việt Nam đang gặp phải. Cụ thể ông Hải “lơ” cho rằng những thất bại gần đây của các đội trẻ Việt Nam xuất phát từ việc quản lý đào tạo trẻ, và LĐBĐ Việt Nam phải chịu trách nhiệm chính khi chưa thể hiện được vai trò của tổ chức lãnh đạo và định hướng cho bóng đá nước nhà.

"Gần như nền bóng đá trẻ của chúng ta đang lệ thuộc vào các CLB. Các CLB tự làm rồi gom lại lên đội tuyển. Vai trò của VFF là rất mờ nhạt. VFF cần phải là người đưa ra định hướng phát triển chung xuống các CLB mới đúng. Chuyện Campuchia phát triển cũng là tất yếu thôi. Họ phát triển thì chúng ta cũng phải phát triển. Còn nếu chúng ta không hòa nhập được xu thế phát triển chung thì sẽ bị tụt lại", vị cựu GĐKT Bình Dương cho biết.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X