Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội thành công của Quang Hải ở La Liga

Thứ Hai 01/03/2021 16:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải đã không đánh giá cao về khả năng thành công khi đá tại La Liga của các ngôi sao ĐT Việt Nam như Quang Hải, Văn Hậu.

Trong một chia sẻ gần đây trên Zing, HLV Alvaro Cervera của CLB Cadiz (đang chơi ở La Liga) tỏ ra tin tưởng rằng rồi sẽ có một cầu thủ nổi tiếng tại Việt Nam gặt hái được thành công nếu tới Tây Ban Nha chơi bóng. 

Vị này nói: "Tôi nghĩ đây chỉ là vấn đề thời gian. Nếu bóng đá thực sự là môn thể thao số một tại Việt Nam, thì tôi chắc chắn chúng ta sẽ thấy cầu thủ Việt Nam xuất hiện tại La Liga cũng như châu Âu trong tương lai. Và họ sẽ đủ sức cạnh tranh".

HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội thành công của Quang Hải hình ảnh
HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội thành công của Quang Hải ở La Liga

Nhận xét này ngay sau đó đã nhận được những lời ủng hộ, song cũng có những ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đây chỉ là một câu nói mang tính chất xã giao nhiều hơn, bởi khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam và châu Âu, nhất là La Liga (1/5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu) vẫn cực kỳ lớn.

Đưa ra quan điểm về vấn đề này, HLV Lê Thụy Hải đã có đôi lời chia sẻ trên báo Pháp luật và bạn đọc: "Ta phải thừa nhận trung thực thế này, Thái Lan tới La Liga còn chưa nổi. Ngay cả những cầu thủ đến từ các nền bóng đá hàng đầu châu Á như Nhật Bản hay Hàn Quốc, không chỉ cần thật sự giỏi mà còn phải chơi bóng ở La Liga vài năm thì may ra mới thể hiện được ít nhiều. Mà giỏi lắm ở các nước này, cũng chỉ có 1-2 cầu thủ đủ sức làm nên tên tuổi nếu tới TBN thi đấu.

Vì thế chúng ta còn lâu mới chạm tới được đỉnh cao đó. Chuyện cầu thủ Việt Nam sớm đến La Liga cũng chỉ là họ nói xã giao thôi. Tất nhiên chuyện mơ ước thì mình vẫn phải mơ thôi".

Trong quá khứ, từng xuất hiện tin đồn về việc tiền vệ Quang Hải nhận được lời đề nghị tới La Liga thi đấu. Đánh giá về chuyện này, vị cựu GĐKT Becamex Bình Dương cho hay: "Quang Hải đúng là cầu thủ hay, có tài, nhiều đột biến. Nhưng cậu ấy bé quá. Nếu thể lực hạn chế thì cần phải nhanh, nhưng Quang Hải không nhanh. Kĩ thuật, qua người của cậu ấy chưa hẳn là khéo, chủ yếu đá tại chỗ thôi mà với khán giả Việt Nam thì thế là thích rồi.

Nhưng ở La Liga, người ta lại không cần. Cầu thủ của họ cũng rất mạnh về kĩ thuật, sức mạnh cũng đáng gờm. Quang Hải sang đó đá tiền vệ thì khó, vị trí khác cũng không đá được rồi. Mình rất muốn Hải hay hơn nữa, lên cao hơn nữa nhưng chưa thấy tiến bộ gì thêm".

Văn Hậu lần đầu trải lòng về chấn thương và những ước vọng trong năm 2021Văn Hậu lần đầu trải lòng về chấn thương và những ước vọng trong năm 2021
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu mới đây đã có những chia sẻ sau khi dính chấn thương trong quá trình tập luyện tại CLB Hà Nội từ cuối năm ngoái.

Nói về trường hợp của Đoàn Văn Hậu, người mà trước đó đã ít nhiều nhận được những lời đánh giá cao về chuyên môn từ BHL Heerenveen, ông Hải 'lơ' nói thêm: "Với Văn Hậu, nếu chịu khó tập luyện và có điều kiện sinh hoạt, tập luyện ở La Liga lâu lâu một chút, thì có thể thi đấu được.

Tầm vóc, sức mạnh, kĩ thuật của Hậu cũng ổn. Và Văn Hậu thi đấu tại vị trí hậu vệ cánh. Ở La Liga giờ các đội thường sắp xếp 2 hậu vệ cánh giỏi về tấn công. Hậu cũng làm được việc lên công, về thủ. Nhưng tốc độ, tì đè của Hậu so với La Liga thì vẫn còn thiếu lắm. Mà nói vậy cũng chỉ là để Hậu dám mơ về việc thi đấu ở La Liga thôi, chứ để mong làm nên được gì thì khó lắm".

Việc HLV Lê Thụy Hải bi quan về cơ hội thành công của cầu thủ Việt tại trời Âu là điều có thể hiểu được, bởi rõ ràng nền tảng thể lực, sức bền hiện vẫn đang là rào cản khiến các cầu thủ của chúng ta khó thành công khi ra nước ngoài chơi bóng. 

Trước đó, chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, phóng viên Michael Siahaan của hãng tin Antara (Indonesia) cho rằng bóng đá Việt Nam hãy bình tĩnh trước viễn cảnh hào nhoáng ở châu Âu, bởi thực tế có thể sẽ rất phũ phàng.

Văn Toàn lên tiếng trước tin đồn được đội bóng châu Âu theo đuổiVăn Toàn lên tiếng trước tin đồn được đội bóng châu Âu theo đuổi
Trong bối cảnh tin đồn Văn Toàn được Austria Wien (Áo) theo đuổi tràn ngập các mặt báo, tiền đạo sinh năm 1996 lại hành động lạ trên mạng xã hội.
HAGL lên tiếng về tương lai tiền đạo Văn ToànHAGL lên tiếng về tương lai tiền đạo Văn Toàn
Giám đốc điều hành CLB HAGL đã có những chia sẻ sau thông tin tiền đạo Nguyễn Văn Toàn được đội bóng Áo, Austria Wien để ý.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X