Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Thụy Hải bày cách cho U23 Việt Nam đấu Hàn Quốc

Thứ Ba 09/01/2018 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng kinh nghiệm cầm quân của mình, vị HLV từng vô địch V-League cùng CLB Bình Dương cho rằng ĐT U23 Việt Nam cần tính toán thật kĩ cho từng trận đấu.

 

Với việc nằm ở nhóm hạt giống thứ 4, ĐT U23 Việt Nam sẽ gặp các đối thủ từ khó đến dễ tại VCK U23 châu Á 2018. Họ sẽ gặp đội bóng ở nhóm 1 U23 Hàn Quốc vào ngày 11/1, trước khi đụng độ U23 Úc 14/1 và có trận quyết chiến U23 Syria 17/1. Trước đối thủ có đẳng cấp hơn hẳn các cầu thủ áo đỏ ở ngày ra quân, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng ĐT U23 Việt Nam cần tính toán thật kĩ cho trận đấu với Hàn Quốc.

HLV Le Thuy Hai bay cach cho U23 Viet Nam dau Han Quoc hinh anh
HLV Lê Thụy Hải muốn U23 Việt Nam đá chậm, chắc trước Hàn Quốc

Ông Hải 'lơ' phân tích: "Cầu thủ Việt Nam vốn không quen nhiệt độ lạnh như vậy. Các em đá chính thì không thể phát huy được khả năng, cơ bắp co cứng lại còn các em dự bị thì tâm lý không muốn vào sân thi đấu. Trong khi đó, U23 Hàn Quốc vốn quen với cái lạnh thì khi chơi tại nhiệt độ này còn lợi cho họ. Cũng như các nước xứ lạnh khi sang Việt Nam thi đấu ở thời tiết nóng ẩm vậy, chúng ta lợi còn họ chịu thiệt".

Dù yếu hơn đối thủ nhưng trước ngày lên đường tham dự giải, HLV Park Hang Seo đã khẳng định quyết tâm sẽ đá 'chết bỏ' với U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên, nói về chuyện này, HLV Lê Thụy Hải cho rằng ông Park nên tính toán chiến thuật thật kỹ để đạt kết quả tốt nhất.

"Với việc mỗi bảng chọn 2 đội đi tiếp thì nếu có 4 điểm, chúng ta có thể vào vòng trong. Như vậy thì trận đầu gặp U23 Hàn Quốc là đối thủ mạnh nhất, chúng ta nên tính toán. Chúng ta nên đá phòng ngự dày và phản công. Nhưng chủ yếu là phòng ngự mà nếu có thua thì chấp nhận, quan trọng là giữ sức và giữ người.

Còn trận đấu với Australia là đối thủ mạnh thứ 2, chúng ta cũng nên đá phòng ngự chặt và phản công, nhưng tinh thần thì phải cao hơn trận đầu, hướng tới một kết quả hòa. Trận cuối cùng đấu với Syria là lúc U23 Việt Nam cần bung hết sức, làm hết khả năng để hòng tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm", ông Hải 'lơ' chia sẻ.

ĐT U23 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu gặp Hàn Quốc vào ngày 11 tới. Theo kế hoạch, tối nay 9/1, các cầu thủ sẽ có một buổi tập làm quen với sân chính. Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn mà các học trò HLV Park Hang Seo cần thi đấu thận trọng và hạn chế những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra.

Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á 2018: Lần cuối của lứa Công Phượng
Sẽ là lần cuối cùng một thế hệ cầu thủ tài năng với những cái tên từng gây sốt một thời như Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... thi đấu ở giải U23 châu Á....

Thanh Long (TTVN)

 

 

 


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X