Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Lê Huỳnh Đức: “Công Phượng ăn vạ kiếm penalty”

Chủ Nhật 25/01/2015 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa HAGL và Đà Nẵng tại vòng 5 V-League 2015 đẫ kết thúc với nhiều cảm xúc trái chiều. Hai đội đều chơi tấn công và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng chỉ có 1 bàn thắng duy nhất từ chấm 11m của Dragicevic.

Hau HAGL vs Da Nang Cong Phuong an va kiem penalty hinh anh
Văn Hưng khẳng định chưa chạm vào Công Phượng

Đây là trận đấu mà HAGL đã chơi tốt khi được trở về sân nhà Pleiku, Tuấn Anh và các đồng đội đã kiểm soát thế trận và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Bên phía SHB Đà Nẵng cũng có những pha phản công sắc bén nhờ sở hữu cặp tiền đạo ngoại Gomez và Pejic trên hàng công. Tuy nhiên kết thúc hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi. Vào hiệp 2, thế trận tương tự cũng diễn ra khi cả HAGL và Đà Nẵng đều có những pha ăn miếng, trả miếng về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên phải chờ tới quả 11m gây tranh cãi ở phút 59 thì đội chủ nhà phố Núi mới giành trọn 3 điểm

Sau trận, HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra không hài lòng với cách điều hành trận đấu của trọng tài Trần Đình Thịnh. “Vua áo đen” đã rút quá nhiều thẻ vàng phạt các cầu thủ đội khách trong trận này, đặc biệt là pha ngã gây tranh cãi của Công Phượng trong vòng cấm dẫn tới penalty. Thuyền trưởng của SHB Đà Nẵng cho biết: "Tôi đề nghị Ban tổ chức giải nên xem lại các trọng tài làm nhiệm vụ ở trận đấu này. Nhất là tình huống HAGL được hưởng phạt đền trong hiệp hai. Tôi quan sát rất rõ tình huống này cũng như được thủ môn Văn Hưng nói lại rằng cậu ấy chưa hề chạm vào chân của tiền đạo Công Phượng. Như vậy, đó không thể là một quả phạt đền cho chủ nhà được".

Tuy nhiên, chiến lược gia Graechen của HAGL lại đáp trả mạnh mẽ khi khẳng định đó rõ ràng là một quả 11m, thậm chí là cần phạt thẻ đỏ dành cho thủ môn Văn Hưng. HLV người Pháp nói: "Theo tôi, trọng tài cần phải rút thêm nhiều thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ SHB Đà Nẵng. Tôi quan sát được nhiều tình huống họ vào bóng bằng cả 2 chân rất nguy hiểm với cầu thủ HAGL. Ngoài ra, họ cũng có nhiều pha phạm lỗi ngăn chặn tình huống tấn công nguy hiểm, có thể dẫn đến bàn thắng của chúng tôi. Còn về pha phạt đền, tôi nghĩ các trọng tài ở châu Âu còn rút thẻ đỏ dành cho thủ môn SHB Đà Nẵng chứ không chỉ thổi phạt đền".

Sau trận thắng này, HAGL đã có được 6 điểm sau 5 vòng đấu và vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH. Trong khi đó SHB Đà Nẵng tiếp tục nằm “bất động” ở vị trí cuối cùng trên BXH V-League 2015 với vỏn vẹn 1 điểm sau 5 vòng đấu.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X