Thứ Tư, 25/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Sang Sik lo dần khi các họng pháo nội tịt ngòi 

Thứ Tư 25/09/2024 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc các tiền đạo nội chưa “nóng máy” tại chặng khởi đầu V.League 2024/25 mang đến HLV Kim Sang Sik những trăn trở khi ĐT Việt Nam sắp hội quân trở lại cho FIFA Days vào tháng 10 tới. 

21 cầu thủ đã ghi tổng cộng 27 bàn thắng sau 2 vòng đầu tiên thuộc mùa giải mới, nhưng chỉ Văn Quyết và Tiến Linh là các tiền đạo nội có tên trong danh sách này, tức chiếm chưa đến 10%. Trong đó, Tiến Linh sở hữu 3 pha lập công (1 đến từ phạt đền), còn con số của Văn Quyết là 1. 

Trong bối cảnh HLV Kim Sang Sik bắt buộc thay đổi hàng công cho ĐT Việt Nam, việc Tiến Linh cùng Văn Quyết đã “nổ súng” tại đấu trường quốc nội mang đến cho ông thầy người Hàn Quốc cảm xúc lẫn lộn. Điều tích cực vì các cựu binh này vẫn duy trì phong độ ổn định, nhưng kèm theo trăn trở bởi chưa tìm thấy nhân tố mới nào và rất nhiều người cũ đang có dấu hiệu “tịt ngòi”. 

Tien Linh Binh Duong vs Hai Phong
Tiến Linh là chân sút nội hiếm hoi lập công sau 2 vòng mở màn V.League

Nói như HLV Hoàng Anh Tuấn của Bình Dương: “Việc Tiến Linh đã ghi 3 bàn thắng sau 2 vòng đầu tiên không phải điều gì quá đặc biệt. Bởi cậu ấy đang là tiền đạo số 1 tại ĐT Việt Nam”. Trong đợt FIFA Days tháng 9 vừa qua, Tiến Linh cũng là tuyển thủ ghi bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam vào lưới ĐT Thái Lan. Tức khi trở về CLB chủ quản, tiền đạo gốc Hải Dương đang làm tốt công việc mà mình giỏi nhất là mang về những bàn thắng.

Trong khi người đá cặp với Tiến Linh tại ĐT Việt Nam là Phạm Tuấn Hải lại đóng góp quá khiêm tốn so với năng lực của bản thân. Thậm chí, Quả bóng bạc Việt Nam 2023 còn không có tên trong danh sách thi đấu của Hà Nội FC ở trận gặp Thể Công Viettel thuộc vòng 2. 

Trong số các tiền đạo được HLV Kim Sang Sik sử dụng đợt FIFA Days tháng 9, bên cạnh Tiến Linh, Tuấn Hải còn có Đinh Thanh Bình, Bùi Vĩ Hào và Nguyễn Văn Tùng. 

HLV Kim Sang Sik lo dần khi các họng pháo nội tịt ngòi 1
Tiến Linh là người duy nhất ghi bàn cho ĐT Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 9

Riêng Thanh Bình đã xuống thi đấu tại Giải hạng Nhất và phải chờ đến ngày 19/10 mới có trận đầu tiên cùng Phù Đổng Ninh Bình tại mùa giải mới. Còn 2 tài năng trẻ Vĩ Hào (Bình Dương) và Văn Tùng (Hà Nội FC) lại chưa cho thấy sự ổn định. 

Văn Tùng cùng Vĩ Hào có một kiến tạo ở vòng 1, nhưng vòng tiếp theo lại không thể hiện được được vai trò của mình và dẫn đến CLB chủ quản đã không hoàn thành mục tiêu chiến thắng. Sau khi thua trận derby thủ đô với Thể Công Viettel, HLV Lê Đức Tuấn có phát biểu đầy ẩn ý: “Ngoại binh lẫn nội binh của Hà Nội FC ngày xưa rất chất lượng”. 

Những cựu binh khác như Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Văn Toàn… vẫn đang loay hoay tìm lại phong độ. Còn nhóm tiềm năng của Lê Văn Đô, Nguyễn Đình Bắc... chưa tạo ra được sự khác biệt. Vậy nên một mình Tiến Linh tỏa sáng là chưa đủ để có thể đáp ứng những tiêu chí khắt khe mà HLV Kim Sang Sik đặt ra cho hàng công của ĐT Việt Nam. 

Chẳng thế mà tại vòng 2 V.League 2024/25, HLV người Hàn Quốc thân chinh đi xem giò Rafaelson, tiền đạo mới hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch để lần đầu tiên ra sân cho CLB Nam Định với tư cách cầu thủ nhập tịch.

HLV Kim Sang Sik lo dần khi các họng pháo nội tịt ngòi 2
HLV Kim Sang Sik có lý do để lo lắng khi ASEAN Cup đang đến gần

Khi các CLB chủ quản xả dần khối lượng tập luyện để bước vào mùa giải mới thì nhóm tuyển thủ Việt Nam phải căng mình thi đấu tại FIFA Days tháng 9 lẫn tham dự Giải giao hữu U22 ở Trung Quốc. Bởi vậy, cũng dễ hiểu cho những Tuấn Hải, Văn Tùng, Quang Hải, Văn Đức… chưa bắt được nhịp V.League 2024/25 vì còn sức ì sau giai đoạn chuẩn bị nặng về thể lực.

Đó là một phần lý do mà HAGL và Hà Tĩnh, 2 CLB không có nhiều tuyển thủ đang bay cao trên bảng xếp hạng, trong khi những ứng viên như CAHN, Hà Nội FC và Nam Định lại khởi đầu chật vật.

Từ đây đến khi ĐT Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho FIFA Days tháng 10, HLV Kim Sang Sik cùng các cộng sự còn thêm 2 vòng nữa tại V.League để tuyển quân lẫn đánh giá phong độ các cựu binh. Đây cũng là giai đoạn mà các CLB tăng tốc để có thể chiếm lấy ưu thế, và mở ra cơ hội cho những tiền đạo nội nóng máy.

Nguyễn Xuân Son chính thức được cấp quốc tịch Việt NamNguyễn Xuân Son chính thức được cấp quốc tịch Việt Nam
Tối ngày 20/9, trang chủ CLB Thép Xanh Nam Định đã thông báo tin mừng về việc tiền đạo Nguyễn Xuân Son chính thức được cấp quốc tịch Việt Nam.
Nguyễn Xuân Son: HLV Kim Sang Sik dự khán là động lực lớn với tôiNguyễn Xuân Son: HLV Kim Sang Sik dự khán là động lực lớn với tôi
Theo tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son (Rafaelson), sự xuất hiện của HLV trưởng ĐT Việt Nam, Kim Sang Sik trên khán đài sân Thiên Trường tối 23/9 chính là động lực thi đấu lớn với bản thân anh.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X