Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Sang Sik có phương án thay thế Thái Sơn ở U22 Việt Nam

Thứ Ba 13/08/2024 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước việc tiền vệ Nguyễn Thái Sơn không thể hội quân do bận cùng CLB Đông Á Thanh Hóa chuẩn bị cho giải Shopee Cup 2024/25, HLV Kim Sang Sik đã nhanh chóng đưa ra cái tên thay thế.

Theo kế hoạch, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ hội quân đợt 1 tại Hà Nội với 35 cầu thủ được triệu tập. Trước ngày công bố danh sách, VFF cũng đã gửi thông báo cho các CLB về những trường hợp được HLV Kim Sang Sik lựa chọn, triệu tập.

Bên cạnh những cái tên quen thuộc thường xuyên khoác áo U23 Việt Nam thời gian gần đây như Khuất Văn Khang, Hồ Văn Cường, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Quốc Việt, Bùi Vĩ Hào…, ông Kim cũng trao cơ hội cho nhiều gương mặt trẻ lứa U20 như Nguyễn Công Phương, Nguyễn Gia Bảo, Nguyễn Bảo Long, Quách Quang Huy, Trịnh Long Vũ, Mai Quốc Tú, Nguyễn Mạnh Hưng, thủ môn Cao Văn Bình, Phạm Đình Hải.

HLV Kim Sang Sik có phương án thay thế Thái Sơn ở U22 Việt Nam 1
Hà Châu Phi được gọi thay thế cho Thái Sơn ở U22 Việt Nam.

Đội tuyển U22 dự kiến sẽ hội quân và tập luyện từ ngày 13 đến 17/8 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF). Mặc dù ĐT U22 Việt Nam không tham dự giải đấu chính thức nào cuối năm nay nhưng HLV Kim vẫn muốn đội tập trung để rà soát, đánh giá lực lượng của ĐT U22 Việt Nam nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á 2026 và xa hơn là SEA Games 33 diễn ra vào năm sau.

Đáng tiếc là ở đợt hội quân này, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn đã vắng mặt do anh đang cùng CLB Thanh Hóa chuẩn bị cho giải vô địch các CLB Đông Nam Á (Shopee Cup 2024/25).

Thái Sơn là cái tên quen thuộc với các CĐV Việt Nam. Tiền vệ của CLB Thanh Hóa từng được xem là 'học trò cưng' của HLV Troussier. Anh đã chơi cho ĐTQG Việt Nam kể từ năm ngoái và đã ra sân 6 lần ở vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023.

Được biết ngay sau nắm được thông tin Thái Sơn không thể lên tuyển, HLV Kim Sang Sik đã nhanh chóng đưa ra cái tên thay thế. Đó chính là hậu vệ phải Hà Châu Phi. Dù cùng thuộc biên chế CLB Đông Á Thanh Hóa nhưng Hà Châu Phi lại không cạnh tranh được vị trí ở đội một. Thế nên việc anh lên tuyển cũng không ảnh hưởng tới sự chuẩn bị của đội bóng xứ Thanh cho giải đấu khu vực sắp tới.

Ở mùa giải 2023/2024 vừa qua, Hà Châu Phi đã được Thanh Hóa đem cho Bình Phước mượn. Nhưng tại đội bóng mới cầu thủ sinh năm 2003 cũng ít được trao cơ hội thi đấu. Vì vậy, việc được gọi lên tuyển sẽ là cơ hội tốt để anh học hỏi, cọ xát, qua đó cải thiện dần các kĩ năng thi đấu của mình. 

CLB Đông Á Thanh Hóa biến động nhân sự trước thềm mùa giải mớiCLB Đông Á Thanh Hóa biến động nhân sự trước thềm mùa giải mới
Theo đó đội bóng Đông Á Thanh Hóa đã quyết định chia tay một số cái tên sau khi mùa bóng V-League 2023/2024 hạ màn.
Đội bóng cũ của Đặng Văn Lâm thay thế Thanh Hóa đá AFC Champions League 2Đội bóng cũ của Đặng Văn Lâm thay thế Thanh Hóa đá AFC Champions League 2
Theo giới thạo tin Thái Lan, suất đá AFC Champions League 2 của CLB Đông Á Thanh Hóa sẽ được chuyển giao cho đội bóng Muangthong Utd của nước này.
Xác định thời điểm diễn ra trận siêu cúp Quốc gia 2024 giữa Nam Định và Thanh HóaXác định thời điểm diễn ra trận siêu cúp Quốc gia 2024 giữa Nam Định và Thanh Hóa
Thông tin về trận tranh siêu cúp Quốc gia 2024 giữa đội bóng vô địch V-League Nam Định và nhà ĐKVĐ Cúp QG Đông Á Thanh Hóa cuối cùng cũng đã được đưa ra.
Động thái của HLV Popov trước việc cầu thủ Thanh Hóa đình công vì bị nợ lươngĐộng thái của HLV Popov trước việc cầu thủ Thanh Hóa đình công vì bị nợ lương
HLV Velizar Popov ủng hộ các cầu thủ CLB Thanh Hóa đình công khi bị nợ lương thưởng lên tới 17 tỷ đồng.
Người hâm mộ xem CAHN và Thanh Hóa đá AFF Club Championship/Shopee Cup ở đâu?Người hâm mộ xem CAHN và Thanh Hóa đá AFF Club Championship/Shopee Cup ở đâu?
Một câu hỏi mà người hâm mộ hẳn đang quan tâm là các trận đấu của CLB CAHN và Thanh Hóa tại AFF Club Championship sẽ được chiếu qua sóng truyền hình ở đâu?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X