Thứ Tư, 18/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Sang Sik chưa sẵn sàng tin dùng cầu thủ trẻ ở ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 13/09/2024 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây với truyền thông Hàn Quốc, HLV Kim Sang Sik đã thừa nhận việc không sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ ở ĐT Việt Nam vì mục tiêu thành tích. 

Sau khi nhậm chức tại VFF vào tháng 5, HLV Kim Sang Sik lúc này đang gặp nhiều khó khăn khi đội tuyển Việt Nam vẫn thi đấu chưa thực sự hiệu quả trong thời gian qua. 

Đó cũng là nguyên nhân khiến họ có khả năng tụt xuống vị trí thứ 117 thế giới sau các thất bại trước Nga và Thái Lan vừa qua. 

HLV Kim Sang Sik chưa sẵn sàng tin dùng cầu thủ trẻ ở ĐT Việt Nam 1
HLV Kim Sang Sik muốn ưu tiên giành thành tích tốt cho bóng đá Việt Nam.

Điều này cũng đặt ra không ít áp lực với HLV Kim Sang Sik. Và khi được hỏi về mục tiêu với bóng đá Việt Nam, nhà cầm quân Hàn Quốc đã cho biết: "Tôi từng đề cập đến việc chuyển giao thế hệ với bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên nhiệm kỳ của HLV là ngắn hạn, công việc của họ sẽ nằm ở các mục tiêu ngắn hạn.

Thế nên vào thời điểm hiện tại, những cựu binh nhiều kinh nghiệm sẽ tốt hơn cho ĐT Việt Nam. Các HLV tất nhiên sẽ ưu tiên những cầu thủ cũ, hầu hết sẽ chọn những người giàu kinh nghiệm. Điều này chứng tỏ hiệu suất thi đấu, kết quả vẫn luôn là trên hết". 

Theo ông Kim cho biết, một dự án 5-10 năm sẽ rất khác với kế hoạch của một HLV chỉ có nhiệm kỳ chỉ 1-2 năm. Do đó bản thân nhà cầm quân này buộc phải làm những điều tốt nhất cho ĐT Việt Nam, bao gồm việc trọng dụng những cầu thủ có năng lực, bản lĩnh, kinh nghiệm tốt nhất lúc này thay vì trao cơ hội nhiều hơn cho các cầu thủ trẻ, còn non kinh nghiệm ra sân.

Hợp đồng của HLV Kim Sang Sik lại chỉ kéo dài 2 năm, bằng một nửa so với ông Troussier trước đây. Cũng vì vậy, nhà cầm quân xứ Kim chi rõ ràng phải ưu tiên cho mục tiêu giành thành tích cao nhất, thay vì hướng đến việc phát triển lứa cầu thủ kế cận trong tương lai cho bóng đá Việt Nam.

Mặc dù chia sẻ như vậy song ông Kim cũng để ngỏ việc sẽ thực hiện điều này nếu được VFF trao nhiều cơ hội. "Tôi thực sự muốn có một kế hoạch lâu dài với Việt Nam, và đối mặt những rủi ro. Nếu được, tôi rất muốn thử sức với vòng loại World Cup 2030. Hiện tại châu Á đã có đến 8,5 vé dự World Cup, trong khi khoảng cách giữa các nền bóng đá đang ngày càng thu hẹp lại".

Tuyển Việt Nam và điều đọng lại sau hai trận giao hữuTuyển Việt Nam và điều đọng lại sau hai trận giao hữu
Như vậy loạt trận FIFA Days trong tháng 9 đã khép lại với hai thất bại thuộc về tuyển Việt Nam. Và liệu thầy trò HLV Kim Sang Sik đã có được những gì sau đợt thi đấu này?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X