Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Sang Sik bầu ban cán sự mới cho ĐT Việt Nam

Thứ Hai 07/10/2024 18:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ trở lại vai trò thủ quân đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung và thi đấu giao hữu quốc tế FIFA Days tháng 10/2024.

HLV Kim Sang Sik bầu ban cán sự mới cho ĐT Việt Nam

Chiều ngày 7/10, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) đã công bố danh sách ban cán sự mới của ĐT Việt Nam trong đợt tập trung chuẩn bị cho loạt trận giao hữu quốc tế thuộc FIFA Days tháng 10/2024.

Cụ thể, trung vệ Quế Ngọc Hải chính thức trở lại với vai trò đội trưởng, trong khi tiền đạo Tiến Linh và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh được chọn làm hai đội phó.

Sự thay đổi này khá bất ngờ khi trước đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, người đã giữ băng đội trưởng trong suốt thời gian dài, thậm chí không còn xuất hiện trong vai trò đội phó.

HLV Kim Sang Sik bầu ban cán sự mới cho ĐT Việt Nam 1
Ban cán sự mới của ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Việc Quế Ngọc Hải trở lại vị trí thủ quân không quá khó hiểu khi anh luôn được đánh giá cao về khả năng lãnh đạo, tinh thần chiến đấu và sự kết nối với các đồng đội.

Trung vệ sinh năm 1993 đã từng đảm nhận vai trò đội trưởng của ĐT Việt Nam từ sau AFF Cup 2018 cho đến hết AFF Cup 2021. Anh là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho toàn đội, với sự quyết đoán và khả năng động viên tinh thần đồng đội cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Sau AFF Cup 2021, dưới thời HLV Park Hang Seo, băng đội trưởng được chuyển giao từ Quế Ngọc Hải sang Hùng Dũng. Ngay cả khi nhà cầm quân người Hàn Quốc chia tay, dưới thời HLV Philippe Troussier, Hùng Dũng vẫn giữ vai trò đội trưởng. Tuy nhiên, với sự thay đổi của tân HLV Kim Sang Sik, ĐT Việt Nam đã quyết định quay lại với Quế Ngọc Hải.

Trong đợt FIFA Days tháng 10/2024, ĐT Việt Nam sẽ chỉ thi đấu một trận giao hữu duy nhất với ĐT Ấn Độ vào ngày 12/10, diễn ra trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định). Ngoài ra, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội sẽ có một trận đấu tập kín với CLB Nam Định vào ngày 9/10 để thử nghiệm đội hình và chiến thuật.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X