Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kim Pan Gon gây sốc với quyết định chia tay ĐT Malaysia trước hợp đồng

Thứ Ba 16/07/2024 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Kim Pan Gon mới đây đã thông báo về việc sẽ không tiếp tục dẫn dắt ĐT Malaysia.

HLV Kim Pan Gon chia tay ĐT Malaysia

Nhà cầm quân người Hàn Quốc phát biểu trong cuộc họp với LĐBĐ Malaysia (FAM) sáng ngày 16/7. Ông nói:

"Hôm nay, tôi đã quyết định rời vị trí HLV trưởng ĐT Malaysia vì lý do cá nhân. Tôi xin lỗi nếu có sự thất vọng nào có thể gây ra cho tất cả mọi người. Kể từ khi tôi đến, vào tháng 2/2022, trong hai năm rưỡi qua, người dân Malaysia đã thực sự trao cho tôi một hành trình vô cùng tuyệt vời và đẹp đẽ của cuộc đời mình”.

“Vào tháng 6/2022, chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ niềm vui khi Malaysia giành vé dự VCKAsian Cup 2023 sau 43 năm. ĐT Malaysia đã vươn lên vị trí thứ 130 trên bảng xếp hạng FIFA. Tại Asian Cup 2023, chúng tôi đã hòa 3-3 với đội xếp thứ 22 trên thế giới, ĐT Hàn Quốc.

HLV Kim Pan Gon gây sốc với quyết định chia tay ĐT Malaysia trước hợp đồng 1
HLV Kim Pan Gon gây sốc với tuyên bố chia tay ĐT Malaysia

Rất tiếc, chúng ta không lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 song với 3 chiến thắng, 1 hòa, 2 thất bại để có 10 điểm, chúng tôi đã mang đến một cở sở vững chắc và động lực để nuôi dưỡng hy vọng cho tương lai tươi sáng của bóng đá Malaysia",

vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Trên trang cá nhân của mình, ông Kim Pan Gon cũng đưa ra thông báo về việc chia tay ĐT Malaysia: "Hôm nay tôi cảm thấy buồn và rất xin lỗi, phải chia sẻ với mọi người. Tôi quyết định từ chức HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Malaysia vì những lý do cá nhân. Tôi xin lỗi nếu việc này khiến các bạn thất vọng".

HLV Kim Pan Gon được bổ nhiệm dẫn dắt ĐT Malaysia từ tháng 1/2022, sau khi từ chức Giám đốc kỹ thuật của LĐBĐ Hàn Quốc. Sự xuất hiện của ông Kim đã giúp ‘Harimau Malaya' có sự phát triển ấn tượng.

FAM đánh giá cao những gì mà HLV Kim Pan Gon đã làm được. Hợp đồng giữa đôi bên còn 1 năm, tới 2025. Bên phía FAM, thậm chí đã soạn sẵn một bản hợp đồng mới với mức đãi ngộ cao hơn. Dù vậy, HLV Kim Pan Gon đã gây sốc cho tất cả với quyết định của mình.

Được biết, vào tháng 3/2024, tờ Malay Mail đã tiết lộ về việc HLV Kim Pan Gon thất vọng với những chính sách mới của FAM. Việc FAM không đầu tư cho bóng đá trẻ, không đặt mục tiêu ở những giải đấu quan trọng như AFF Cup, Asian Cup là nguyên nhân chính, khiến ông Kim quyết định từ chức.

FAM cũng thông báo, BHL hiện tại sẽ tiếp tục làm việc với ĐT Malaysia và tạm thời trao quyền HLV trưởng cho ông Pau Marti. Nhiệm vụ của vị chiến lược gia tạm quyền này là dẫn dắt đội thi đấu ở Merdeka 2024, giải đấu diễn ra tại sân Bukit Jalil vào tháng 9 tới với sự tham gia của 3 đội bóng khác, gồm Tajikistan, Lebanon và Philippines,

Bên cạnh đó, FAM cũng xem xét và đánh giá thành tích của ĐT Malaysia dưới sự dẫn dắt của ông Pau Marti, đặc biệt là trước thềm ASEAN Cup vào tháng 11, 12 và Asia Cup 2027 để đưa ra quyết định cuối cùng.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X