Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisuk và bài toán khó ở hàng thủ HAGL

Chủ Nhật 17/01/2021 08:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để giúp HAGL gặt hái được thành công trong tương lai, hơn lúc nào hết, Kiatisuk phải xây dựng lại hàng phòng ngự vốn vẫn được xem là rất mong manh của "Gỗ".

HLV Kiatisuk đã đánh dấu sự trở lại trên băng ghế nóng của CLB HAGL trong trận gặp Nam Định FC tại giải giao hữu cúp Thiên Long vừa kết thúc tại Bình Dương. Đây là trận đấu mà đội bóng phố núi dù được đánh giá cao hơn lại bất ngờ để thua trước. Và sau đó họ chỉ có được bàn gỡ hòa 1-1 do công của Văn Toàn sau một pha đá phạt nhanh khá tinh quái.

Và sau cuộc đọ sức này, nhà cầm quân sinh năm 1973 ngay lập tức đã chỉ ra vấn đề của đội nhà, trong đó nhấn mạnh về hạn chế ở hàng thủ. 

“Tôi chưa thể chấm điểm được màn trình diễn của cả đội vì họ chỉ mới thi đấu thôi. Chúng tôi kết thúc chưa tốt, tấn công tốt nhưng cần khắc phục hàng phòng thủ", chiến lược gia tới từ Thái Lan nói.

HLV Kiatisuk và bài toán khó ở hàng thủ HAGL hình ảnh
Kiatisuk phải xây dựng lại hàng phòng ngự HAGL nếu muốn có thành công.

Đến trận thắng 2-1 nhọc nhằn trước Khánh Hòa ở lượt đấu cuối tại cúp Thiên Long diễn ra hôm 5/1 vừa qua, một lần nữa "Zico Thái" đã nhắc tới hàng phòng thủ đội nhà như một vấn đề sẽ phải khắc phục ngay tức khắc.

"HAGL phải cân bằng được tấn công và phòng ngự. Tôi sẽ chú trọng vào khâu phòng ngự trong 10 ngày sắp tới. Tôi và tất cả mọi người đều biết khó khăn đang chờ phía trước", Kiatisuk thừa nhận.

Lo ngại của Kiatisuk với hàng phòng ngự HAGL là điều có thể hiểu được, bởi đây vốn đang là "tử huyệt" của đội bóng phố núi trong suốt những mùa bóng đã qua. Nó xuất phát từ việc các nội binh của "Gỗ" không đáp ứng được kỳ vọng, còn các ngoại binh lại chỉ có trình độ ở mức trung bình.

Trước thềm mùa giải 2021 này, HAGL đã cố gắng khắc phục hạn chế của mình bằng việc làm mới hàng thủ, khi nói lời chia tay một loạt hậu vệ để đón những người mới. Tuy nhiên sau những gì đã thể hiện, có thể thấy các tân binh như Hữu Tuấn, Văn Việt dường như vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập với lối chơi chung của "Gỗ". 

Nhìn lại giải giao hữu Thiên Long Cup tại Bình Dương vừa qua, có thể thấy hệ thống phòng ngự của HAGL đã chơi khá chệch choạc và để lộ không ít khoảng trống cho các đối phương tận dụng ghi bàn. 

Những hạn chế đó xuất phát từ việc các cầu thủ vẫn chưa thể phối hợp, bọc lót hiệu quả cho nhau. Ngoài ra khả năng đọc tình huống, di chuyển của các hậu vệ HAGL cũng chưa thực sự tốt, khiến cho các thủ môn của "Gỗ" liên tục phải vào lưới nhặt bóng. 

Memovic
Memovic liệu có thể khắc phục được các hạn chế của mình ở mùa giải 2021?

Nếu như các hậu vệ nội chưa thể khiến BHL HAGL yên tâm, thì năng lực của các ngoại binh có thể nói cũng là một vấn đề gây đau đầu với các nhà cầm quân HAGL, khi mà chất lượng các cầu thủ ngoại từng gia nhập HAGL trong những mùa bóng đã qua đều không thực sự tốt. 

Và rõ ràng điều này cũng đang đặt ra thách thức với thuyền trưởng Kiatisuk trước mùa giải mới, trong bối cảnh ông vẫn chưa tiếp xúc với ngoại binh nào do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Để chuẩn bị cho V-League 2021, HAGL đã chiêu mộ trung vệ Kim Dong-su (Hàn Quốc). Tuy nhiên, khi mà tân binh người Hàn Quốc không dự giải giao hữu Thiên Long Cup vừa qua thì sẽ rất có để Kiatisuk có thể nhìn nhận đúng năng lực của cầu thủ này. 

Trong khi đó, người còn lại là trung vệ Damir Memovic cũng không được đánh giá cao. Dù là trung vệ có thể hình tốt (cao 1m91)  nhưng Memovic lại khá chậm chạp và xoay sở hơi kém. Và đó là yếu tố khiến giới chuyên môn có lý do để hoài nghi về khả năng thành công của anh dưới thời Kiatisuk.

HAGL sẽ khó thành công nếu không có một 'chân đế' đủ cứng cáp, vững chãi. Đó là điều đã được thể hiện rõ trong những mùa giải gần đây của "Gỗ", mà nhiệm vụ của Kiatisuk trong thời gian tới là sẽ phải làm sao giúp những gương mặt mới nhanh chóng hòa nhập để trở thành một khối thống nhất. 

Song đây đâu phải chuyện đơn giản có thể thực hiện trong ngày một, ngày hai với nhà cầm quân đã quá lâu không làm việc tại Việt Nam như Kiatisuk. Và liệu ở lần trở lại này, nhà cầm quân sinh năm 1973 có thể mang tới thành công cho HAGL với những gương mặt 'mới toanh' ở hàng thủ?

Nhận định Sài Gòn vs HAGL, 19h15 ngày 17/1: Liệu có thêm bất ngờ?Nhận định Sài Gòn vs HAGL, 19h15 ngày 17/1: Liệu có thêm bất ngờ?
Trận đấu được quan tâm nhất tại vòng 1 V-League 2021 sẽ là màn so tài giữa Sài Gòn vs HAGL trên sân Thống Nhất vào lúc 19h15 tối nay. Và liệu HAGL có thể tạo...
Cầu thủ Thái Lan muốn theo Kiatisuk đến Việt Nam thi đấuCầu thủ Thái Lan muốn theo Kiatisuk đến Việt Nam thi đấu
Đó là lời chia sẻ của phóng viên xứ chùa Vàng sau khi HLV Kiatisuk tới Việt Nam dẫn dắt HAGL.
HLV Chu Đình Nghiêm: Có Kiatisuk, Hà Nội FC sẽ khó khăn hơn khi gặp HAGLHLV Chu Đình Nghiêm: Có Kiatisuk, Hà Nội FC sẽ khó khăn hơn khi gặp HAGL
HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá Hà Nội FC sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi gặp HAGL với sự xuất hiện của Kiatisuk Senamuang.
Hai đội hình trong mơ mà HLV Kiatisuk có thể sử dụng ở HAGLHai đội hình trong mơ mà HLV Kiatisuk có thể sử dụng ở HAGL
CLB HAGL đang cho thấy quyết tâm của mình ở mùa giải 2021 với sự hoạt động rất tích cực trên TTCN. Và đâu sẽ là đội hình trong mơ của Gỗ ở mùa giải 2021?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X