Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisuk muốn HAGL tạo cột mốc mới tại AFC Champions League 2022

Thứ Ba 12/04/2022 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau khi đặt chân xuống sân bay Tân Sơn Nhất tại TP.HCM vào trưa 12/4, HLV Kiatisuk đang không giấu tham vọng cùng CLB HAGL vượt qua vòng đấu bảng ở sân chơi danh giá nhất châu lục.

HLV Kiatisuk đặt mục tiêu cho HAGL

Vào trưa 12/4, CLB HAGL đã có mặt ở TP.HCM để chuẩn bị cho các trận đấu ở AFC Champions League 2022. Tại bảng H, HAGL sẽ lần lượt chạm trán các đối thủ Yokohama F.Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), Sydney FC (Australia).

Đây đều là những đội bóng hàng đầu châu lục và ở trên trình độ của HAGL. Song không vì thế mà 'Zico Thái' đánh mất niềm tin ở các học trò của mình.

Kiatisuk
HLV Kiatisuk muốn các học trò vượt qua vòng bảng AFC Champions League

Ông cho biết: "Tôi nghĩ tất cả các cầu thủ đều rất hứng thú. Đây là lần đầu tiên họ được chơi ở cấp độ AFC Champions League. Đó là lý do chúng tôi đã có một sự chuẩn bị tốt cho giải đấu này

Thật khó để so sánh giữa V.League và AFC Champions League.  Chúng tôi biết các đối thủ đều rất mạnh nhưng chúng tôi muốn các cầu thủ học hỏi làm thế nào để trở thành cầu thủ giỏi nhất và đội bóng mạnh nhất. Chúng tôi cố gắng thi đấu không chỉ vì CĐV HAGL mà còn là người hâm mộ Việt Nam.

Trong bóng đá thì không biết trước được điều gì. Chúng tôi sẽ nỗ lực vượt qua vòng bảng để vào giai đoạn 2. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Hy vọng những người hâm mộ sẽ đến sân Thống Nhất và cổ vũ cho toàn đội.

HAGL không chỉ là CLB của riêng tỉnh Gia Lai mà còn là đại diên cho bóng đá Việt Nam nữa. Các bạn biết rồi các đối thủ đều đẳng cấp cao. Các cầu thủ phải chuẩn bị tốt nhất để hướng tới giải đấu".

Lịch thi đấu AFC Champions League của HAGL
Lịch thi đấu tại AFC Champions League của HAGL

Như vây là sau 17 năm chờ đợi, HAGL cuối cùng mới được trở lại với đấu trường AFC Champions League. Ở những lần tham dự gần nhất (2004 và 2005) khi Kiatisuk Senamuang còn là cầu thủ, HAGL đều bị loại ở vòng bảng.

Chính vì thế, nếu vượt qua vòng bảng, họ sẽ phá vỡ được giới hạn của chính mình. Song đây rõ ràng là một điều cực khó với đội bóng phố núi ngay cả khi họ có lợi thế thi đấu tại Việt Nam.

Tại mùa giải năm nay, CLB HAGL đang có một khởi đầu khá chật vật. Tại V-League 2022, sau bốn vòng họ chỉ giành ba điểm (ba hoà và một thua). Trong khi ở vòng 1/8 Cup Quốc gia, họ tiếp tục để Hà Tĩnh cầm hòa 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức tại Pleiku. 'Gỗ' sau đó đã phải nhờ đến loạt luân lưu mới có thể đánh bại đối thủ.

Dàn sao HAGL diện suit bảnh bao, riêng Công Phượng bận bịu bế con traiDàn sao HAGL diện suit bảnh bao, riêng Công Phượng bận bịu bế con trai
Đầu giờ chiều nay (12/4), Công Phượng cùng các đồng đội HAGL đã có mặt tại TP.HCM để chuẩn bị tham dự AFC Champions League. Tiền đạo Công Phượng cùng vợ con...
Đối thủ của HAGL đặt chân đến Việt NamĐối thủ của HAGL đặt chân đến Việt Nam
CLB Yokohama F. Marinos đã có mặt tại TP.HCM trong ngày 12/4 để chuẩn bị cho các trận đấu với HAGL tại bảng H cúp C1 châu Á.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X