Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Kiatisak bỏ qua cơ hội trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ Hai 25/09/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân tài năng người Thái dường như chưa sẵn sàng dẫn dắt một đội tuyển quốc gia khác ở khu vực, nhất là khi ông còn rất nặng tình với bóng đá Thái Lan.

‘HLV Kiatisak có thể trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam’ đang là một chủ đề thu hút được sự quan tâm đặc biệt của dư luận Việt trong thời gian gần đây. Sau khi chia tay Port FC tại giải VĐQG Thái Lan, lúc này ‘Zico Thái’ đang rảnh tay, và ông hoàn toàn đủ sức trở thành vị thuyền trưởng của ĐT Việt Nam với kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết về nền bóng đá ở quốc gia này.

HLV Kiatisak bo qua co hoi tro thanh HLV truong DT Viet Nam hinh anh
HLV Kiatisak Senamuang không sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Tuy nhiên, theo một phát biểu mới đây của vị HLV người Thái, có vẻ như HLV Kiatisak chưa sẵn sàng để trở thành vị thuyền trưởng mới của ĐT Việt Nam, nhất là ở thời điểm hiện tại.

Chia sẻ với báo giới Thái Lan tại Gala vinh danh bóng đá Đông Nam Á (AFF Awards 2017) diễn ra ở Bali hôm thứ Bảy vừa qua, nhà cầm quân vừa vinh dự được nhận giải HLV xuất sắc của năm dành cho HLV bóng đá nam đã cho biết: “Tôi không thể cầm quân đội tuyển quốc gia khác ngoài Thái Lan rồi dẫn quân chống lại đội tuyển Thái Lan”.

Thông điệp của HLV Kiatisak thật rõ ràng trong giai đoạn bóng đá Việt Nam cứ kỳ vọng về việc ông sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay thế HLV Hữu Thắng. Chính báo chí Thái Lan cũng đưa ra bình luận về việc Kiatisak không “cập bến” Việt Nam bởi đó là việc bất khả thi, đồng thời tại Thái Lan có hai CLB đang quan tâm Kiatisak.

Theo giới truyền thông tại xứ sở Chùa Vàng, khả năng cao là Kiatisak sẽ làm HLV CLB Muangthong Utd của Thai-League, đội bóng đang sở hữu một giàn tuyển thủ Thái Lan đều là “trò cưng” của Kiatisak như Kawin, Dangda, Yooyen, Tristan Do,… Điều này sẽ giúp ông dễ dàng bắt tay vào việc để tiếp tục xây dựng một lối bóng đá tấn công đẹp mắt dựa trên nền tảng tốc độ, kỹ thuật của các cầu thủ.

Bên cạnh đó, đội bóng giàu có của Indonesia là CLB Persib Bandung cũng đang cố gắng tiếp cận ‘Zico Thái’. Đây là CLB được xem là “gã trọc phú mới nổi lên” của bóng đá xứ Vạn Đảo, khi họ tậu nhiều cựu danh thủ thế giới về trong đó có cả Michael Essien,… với mức lương hậu hĩnh đưa ra, CLB này hoàn toàn có thể đánh bật VFF để giành được chữ ký của Kiatisak.

Như vậy có thể thấy, cơ hội để HLV Kiatisak trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam là rất thấp. Lúc này, VFF cũng đang có trong tay hơn chục bộ hồ sơ ứng tuyển đến từ khắp châu lục, tuy nhiên để lựa chọn được người tài, có kinh nghiệm và chấp nhận một mức lương vừa tầm mà VFF đưa ra là không hề dễ dàng ở thời điểm này.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X