Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thầy cũ của Pep Guardiola muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Ba 01/11/2022 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi VFF thông báo HLV Park Hang Seo sẽ không tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam sau AFF Cup 2022, đã có những ứng viên sẵn sàng ngồi thay vào ghế nóng, trong số này có cả HLV Javier Clemente - người từng là thầy cũ của HLV Pep Guardiola ở ĐT Tây Ban Nha.

Theo một nguồn tin, ông Javier Clemente - người từng dẫn dắt đội tuyển Tây Ban Nha và cũng  từng là thầy của HLV Pep Guardiola trước đây đã đánh tiếng muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam thay thế cho HLV Park Hang Seo.

Javier Clemente
HLV Javier Clemente và Pep thời trẻ.

HLV Javier Clemente năm nay 72 tuổi từng giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất La Liga trong 3 mùa giải. Đó là thời điểm ông dẫn dắt CLB Athletic Bilbao và giúp đội bóng này giành 2 chức vô địch La Liga, 1 Cúp Nhà Vua, 1 siêu cúp Tây Ban Nha.

Sau những chiến tích cùng Bilbao, HLV Javier Clemente đã được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha để ý và trao cho ông vị trí HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha. Nhà cầm quân này đã dẫn dắt La Roja từ năm 1992 đến năm 1998 với kỉ lục 31 trận bất bại liên tiếp.

Nhiều học trò của ông sau này đã trở thành những nhà cầm quân danh tiếng như Pep Guardiola, Luis Enrique hay Fernando Hierro. Trong quãng thời gian ông Javier Clemente cầm quyền, Pep thường được trọng dụng nhưng ông lại hay vắng mặt ở các giải đấu quan trọng vì một số lý do.

Đội bóng gần nhất mà HLV Javier Clemente từng dẫn dắt là đội tuyển quốc gia Libya. Tuy nhiên hợp đồng giữa đôi bên đã kết thúc hồi đầu năm nay. Cản trở lớn nhất với HLV Javier Clemente là việc ông năm nay đã lớn tuổi, chưa kể là việc nhà cầm quân này chưa có nhiều sự hiểu biết bóng đá châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X