Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Báo Tây Á cảnh báo tuyển Iraq trước màn so tài với ĐT Việt Nam

Thứ Năm 21/12/2023 22:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước những phát biểu đầy tự tin gần đây của HLV trưởng Jesus Casas, tờ báo Ả rập, Al Jazeera đã cho rằng đội tuyển Iraq không được phép mất tập trung trước các đối thủ ở bảng D, trong đó có ĐT Việt Nam.

Trong một diễn biến mới đây, HLV trưởng đội tuyển Iraq, Jesus Casas đã sớm gửi lời tuyên chiến tới các đối thủ ở bảng D, trong đó có đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier.

HLV Jesus Casas Garcia dT Iraq
HLV Iraq Jesus Casas tự tin 'giải quyết' các đối thủ ở bảng D.

Ông Jesus Casas khẳng định trước báo giới Iraq: "Asian Cup là giải đấu lớn và rất quan trọng đối với bóng đá Iraq. Chúng tôi có đầy khao khát và nhiệt huyết khi tham dự giải đấu này. Đội tuyển Iraq muốn vô địch Asian Cup lần này. 

Vì vậy, nhiệm vụ quan trọng là đánh bại Indonesia trong trận ra quân, sau đó giải quyết hết các đối thủ còn lại. Chúng tôi sẽ cống hiến hết tất cả những gì mình có qua từng trận đấu".

Trong khi HLV Jesus Casas thể hiện sự tự tin về cơ hội giành chiến thắng của Iraq trước các đối thủ ở bảng D thì báo giới Tây Á lại đánh giá khá cao đội tuyển Việt Nam tại kỳ Asian Cup lần này. Đây cũng được xem là lời cảnh báo ĐT Iraq không được xem thường các đối thủ của mình tại Asian Cup 2023.

Tờ báo Ả rập, Al Jazeera nhận định: "Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu tiến xa ở Asian Cup 2023. Thành tích tốt nhất của đội bóng ở giải đấu này là lọt vào tứ kết năm 2007 và 2019, song họ đang mong muốn làm tốt hơn thế.

Dẫn dắt đội bóng là HLV danh tiếng Philippe Troussier. Trong quá khứ, ông từng cầm quân ở nhiều đội bóng như Nhật Bản, Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Morocco và Qatar. Ông từng giúp đội tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000. Kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của HLV Troussier là món quà quý báu với đội tuyển Việt Nam. Ông sẽ truyền đạt kinh nghiệm đó cho các học trò".

Theo lịch thi đấu tại vòng bảng Asian Cup 2023, đội bóng đến từ Tây Á sẽ đá trận ra quân gặp Indonesia ngày 15/1/2024. Sau đó, họ lần lượt gặp Nhật Bản ngày 19/1/2024 trước khi khép lại vòng đấu bảng bằng trận gặp đội tuyển Việt Nam vào ngày 24/1/2024. Với lực lượng hiện tại, 'Bầy sư tử Lưỡng Hà' hoàn toàn đủ sức vượt qua vòng đấu bảng nếu chơi đúng sức.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X