Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Shin Tae-yong nói gì khi Indonesia ồ ạt nhập tịch cầu thủ Brazil?

Thứ Bảy 22/08/2020 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Shin Tae Yong khẳng định ông không có kế hoạch sử dụng các cầu thủ nhập tịch Indonesia.

Sau khi các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 được dời sang năm 2021, HLV Shin Tae Yong đã có thể dành hết sự tập trung cho ĐT U19 Indonesia nhằm chuẩn bị cho VCK World Cup U20 được tổ chức trên sân nhà vào năm sau.

Để tăng cường chất lượng cho U19 Indonesia, LĐBĐ nước này (PSSI) đã bắt đầu kế hoạch nhập tịch cho 5 cầu thủ gốc Brazil. Trong đó, có thể kể đến cái tên đáng chú ý là Thiago Apolinario – người đang thuộc biên chế của U17 Corinthians.

Tuy nhiên, việc nhập tịch ồ ạt cầu thủ nước ngoài của PSSI lại đi ngược với định hướng phát triển bóng đá trẻ mà HLV Shin Tae-yong muốn áp dụng cho Indonesia. Trả lời báo chí, nhà cầm quân người Hàn Quốc thẳng thắn tuyên bố ông không có ý định sử dụng những cầu thủ không mang dòng máu Indonesia.

HLV Shin Tae yong nói gì khi Indonesia ồ ạt nhập tịch cầu thủ  hình ảnh
HLV Shin Tae-yong không có ý định sử dụng những cầu thủ không mang dòng máu Indonesia

HLV Shin Tae-yong khẳng định: "Tôi muốn tìm kiếm các cầu thủ có gốc gác Indonesia, vì sự phát triển của bóng đá tại đây. Những cầu thủ không có gốc Indonesia, mà đơn thuần chỉ là cầu thủ nhập tịch không nằm trong kế hoạch của tôi".

Trong một diễn biến khác, GĐKT Indra Sjafri thì lại cho biết HLV Shin Tae-yong chưa hề có ý kiến về việc nhập tịch cầu thủ: "Chúng tôi đang tìm kiếm hậu duệ của những người có gốc gác Indonesia, hiện đang chơi bóng trên toàn thế giới. Liên quan đến vấn đề cầu thủ nhập tịch, cho đến nay, tôi chưa có cuộc họp nào với HLV Shin Tae-yong, và cũng chưa nêu quan điểm chính thức với PSSI"

Có thể nói, việc sử dụng các cầu thủ nhập tịch đã không còn là điều xa lạ của bóng đá Indonesia trong nhiều năm qua. Dù vậy, kể từ khi HLV Shin Tae-yong được bổ nhiệm, ông đã nỗ lực để thay đổi “thói quen” này nhằm tận dụng nguồn lực từ các cầu thủ trẻ của chính quốc gia xứ Vạn Đảo.

Thế Trung

Văn Toàn khoe ảnh chụp chung với người hùng Bayern Munich
Ấn tượng trước màn trình diễn của Serge Gnabry tại Champions League mùa này, tiền đạo Văn Toàn đã bất ngờ đăng ảnh chụp chung giữa hai người cùng sự ngưỡng mộ.
VFF muốn bóng đá Việt Nam hướng tới World Cup 2026
Sáng 22/8, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã đại diện lãnh đạo LĐBĐVN (VFF) có buổi gặp gỡ, động viên hai đội tuyển U22 Quốc gia và U19 Quốc gia.
Công Phượng tăng giá, Quang Hải được định giá cao nhất Việt Nam
Trang định giá cầu thủ quốc tế Transfermarkt mới đây vừa cập nhật giá trị các cầu thủ Việt Nam, có những cầu thủ tăng giá như Quang Hải, Văn Hậu, Công Phượng...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X