Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng vừa nhậm chức, ĐT Việt Nam nhận tin không vui trên BXH FIFA

Thứ Sáu 04/03/2016 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, HLV Hữu Thắng mới chính thức ngồi vào vị trí thuyền trưởng của U23 và ĐT Việt Nam. Ngay trong hôm nay ông thầy 44 tuổi đã nhận tin vui không mấy vui vẻ trên BXH FIFA.
 

DT Viet Nam nhay them 1 bac tren BXH FIFA
ĐT Việt Nam đã bị Thái Lan bỏ xa 28 bậc trên BXH FIFA

Theo BXH FIFA mới nhất thì ĐT Việt Nam chỉ tăng thêm được 1 điểm và giữ nguyên vị trí thứ 146 thế giới. Trong khi đó đại kình địch Thái Lan đang thăng tiến chóng mặt khi tiến thêm 2 bậc nữa trong tháng 3 này để giữ vị trí 118 thế giới. Thậm chí thầy trò HLV Kiatisak đang xếp thứ 17 châu Á và áp sát top 10 châu lục. Như vậy Thái Lan đã bỏ xa Việt Nam tới 28 bậc trên BXH FIFA. Trong khi đó một đội bóng Đông Nam Á khác là Philippines cũng đứng trên ĐT Việt Nam với vị trí 135 thế giới.

Việc Philippines và Thái Lan đang chơi tốt và thăng tiến mạnh trên BXH FIFA là sự đáng ngại cho ĐT Việt Nam. Bởi vào cuối năm nay, thầy trò HLV Hữu Thắng có nhiệm vụ hết sức nặng nề là phải lọt vào chung kết AFF Cup 2016. Chắc chắn với thông tin không mấy vui vẻ này, chiến lược gia xứ Nghệ sẽ phải làm việc cật lực hơn nữa trong thời gian tới để giúp đội bóng áo đỏ tiến bộ.

Hữu Thắng dẫn dắt U23 & ĐT Việt Nam: Đổi vía thầy nội?
HLV Hữu Thắng đã chính thức trở thành người dẫn dắt U23 và ĐT Việt Nam trong 2 năm tới. Hôm nay sẽ là thời điểm bóng đá Việt Nam lật sang chương mới với việc...

Ở khu vực Đông Nam Á thì những đội còn lại như Singapore (148 thế giới), Myanmar (154) đang áp sát ĐT Việt Nam. Malaysia dù tăng tới 5 bậc nhưng vẫn “lẹt đẹt” ở vị trí 166 thế giới, chỉ hơn Đông Timor 4 bậc. Dù vậy đội bóng xứ tháp đôi chưa thảm hại bằng Indonesia – đội tuyển đang bị FIFA cấm vận khi rơi xuống vị trí 178 thế giới và ngang hàng với Lào. Hai đội cuối cùng của khu vực vẫn thuộc về Campuchia và Brunei với vị trí lần lượt 183, 184 thế giới.

Trên BXH FIFA tháng 3/2016 không có nhiều chuyển biến trên top đầu. Chỉ có sự hoán đối đáng chú ý là ĐT Italia tăng 1 bậc lên vị trí 14 thế giới thay cho Hà Lan. Tại khu vực châu Á, ĐT Nhật Bản là đội thăng tiến mạnh nhất với việc nhảy vọt 2 bậc để vượt qua Hàn Quốc đứng thứ 2 châu lục, dẫn đầu vẫn là Iran với vị trí 44 thế giới. Trong khi đó đội bóng xứ Kim Chi và Saudi Arabia là những đội tụt mạnh khi bị giảm lần lượt 4, 5 bậc trên BXH FIFA.

A.T

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X