Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: "V-League năm sau có thể sẽ có 16 đội"

Thứ Ba 04/08/2020 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch kiêm HLV tạm quyền của CLB TPHCM đưa ra đề xuất để giải bóng đá VĐQG có thể tiếp tục.

Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã khiến V-League thêm một lần nữa phải tạm dừng. Bóng đá không diễn ra đồng nghĩa với việc các CLB không có nguồn thu, và nhiều đội bóng đã rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Hiện tại, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và công ty VPF vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc V-League có thể tiếp tục hay sẽ buộc phải dừng lại sớm. Về vấn đề này, chủ tịch kiêm HLV tạm quyền đội TPHCM đã có những đề xuất của riêng mình: “Tôi thấy chưa có một lý do nào đủ thuyết phục để xác định luôn đội nào vô địch hay đội nào xuống hạng. Nếu đã có vô địch phải có đội xuống hạng, chứ không thể chỉ trao cúp vô địch mà không có ai xuống hạng. CLB Liverpool đến 99% vô địch giải Ngoại hạng Anh nhưng vẫn không được công nhận khi giải này tạm dừng và phải đá đến hết mới được trao cúp”.
HLV Hữu Thắng V-League năm sau đá 16 đội cũng được hình ảnh
HLV Hữu Thắng tạm thời dẫn dắt TPHCM trước khi đội bóng có "thuyền trưởng" mới

“Trong trường hợp xấu nhất là V-League 2020 buộc phải ngưng sớm, tôi nghĩ không trao cúp vô địch mà nên giữ nguyên 14 đội và cho thêm 2 đội đang đứng đầu giải hạng nhất để V-League sang năm đá 16 đội cũng được”, HLV Hữu Thắng chia sẻ với Thanh Niên.

Sau 11 vòng đấu, TPHCM đang xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH với 17 điểm. Sau trận thua trước CLB Hà Nội, HLV Chung Hae-seong đã chủ động xin từ chức và tạm thay thế cho ông là chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. Đội chủ sân Thống Nhất được cho là đã liên hệ với HLV người Brazil Ailton Silva – người từng giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất Thai League 2019 cùng Chiangrai United. Không những thế, đến khi V-League trở lại, TPHCM sẽ có cơ hội trình làng 2 ngoại binh triệu đô của mình là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez.

Ngoài V-League, các giải đấu khác của bóng đá Việt Nam như Cúp Quốc gia, giải Hạng Nhất, Hạng Nhì,… cũng đều đã phải tạm dừng. Lịch tập trung của ĐTQG Việt Nam mới đây cũng đã được VFF lùi xuống ngày 15/8.

Thế Trung

Nam Định quyết không để cầu thủ chịu thiệt trong mùa dịch COVID-19
GĐKT Nguyễn Văn Sỹ khẳng định Nam Định chưa nghĩ tới việc giảm lương cho các cầu thủ trong bối cảnh V.League 2020 đang tạm nghỉ vì dịch COVID-19 dù đội bóng...
CLB TP.HCM chính thức hé lộ tân binh đầu tiên qua facebook
Trang fanpage chính thức của CLB TP.HCM mới đây đã úp mở hình ảnh của một tân binh sắp về đầu quân. Tuy nhiên danh tính nhân vật này nhanh chóng bị các CĐV...
VFF lùi ngày hội quân ĐT Việt Nam
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã thay đổi kế hoạch hội quân ĐT Việt Nam do lo ngại ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X