Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: Tuyển thủ Quốc gia phải có kỹ thuật lẫn sức mạnh

Thứ Ba 01/03/2016 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng đang trong quá trình tuyển chọn nhân sự cho 2 ĐTQG. Tiêu chí mà ông thầy 44 tuổi đưa ra là cầu thủ có kỹ thuật tốt thì chưa đủ mà còn phải có cả sức mạnh nữa.
 

HLV Huu Thang ghi chep rat ky trong tran HAGL 1-2 SHB Da Nang
HLV Hữu Thắng đi tuyển quân tại V-League 2016

Vào thứ 5 tới, HLV Hữu Thắng sẽ có buổi lễ ra mắt vị trí HLV trưởng U23 Việt Nam và ĐTQG. Vì thế vào lúc này chiến lược gia người Nghệ An đang tích cực tuyển chọn nhân sự cho cả hai đội bóng. Dù được kỳ vọng mang lại lối chơi kỹ thuật nhưng bản thân HLV Hữu Thắng muốn các tuyển thủ phải vừa khéo léo nhưng cũng cần phải có sức mạnh khi ra sân.

HLV Hữu Thắng nói về tiêu chí tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển: “Công việc của tôi là thẩm định để tìm ra những người phù hợp với triết lý xây dựng lối đá của mình. Tôi chuộng cầu thủ đá kỹ thuật nhưng phải có mưu trí và sức va chạm tốt. Hiện tôi đang lựa chọn những nhân tố cho hai trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup vào cuối tháng 3. Ngay sau đó, tôi sẽ có lộ trình cụ thể cho AFF Cup 2016 và SEA Games 29”.

Người phát hiện lứa Công Phượng làm trợ lý cho HLV Hữu Thắng
Sau một thời gian tìm kiếm, HLV Hữu Thắng đã có được 5 vị trợ lý ưng ý nhất theo ý mình.

Một trong những vấn đề quan trọng của HLV Hữu Thắng là tìm cách khắc phục những điểm yếu của cầu thủ Việt như thể lực, khả năng dứt điểm. Chiến lược gia 44 tuổi phân tích: “Tôi sẽ cùng ban huấn luyện từng bước khắc phục các điểm yếu của cầu thủ Việt như thể lực, dứt điểm kém. Điều quan trọng là làm sao đội tuyển Việt Nam hay đội U23 phải có diện mạo, sắc thái mới nhưng vẫn đảm bảo được đúng bản sắc của bóng đá Việt Nam. Lối đá của đội sẽ thiên về kỹ thuật, đòi hỏi sự tinh tế của cầu thủ. Tôi cũng sẽ cố gắng tạo ra một nền thể lực tốt để cầu thủ có thể đáp ứng được những đấu trường lớn trong tương lai”.

Vào lúc này thì cũng đã xác định được 5 vị trợ lý của HLV Hữu Thắng là Dương Minh Ninh, Lư Đình Tuấn, Võ Văn Hạnh, Trần Hùng Cường và Đào Quang Hùng. Đợt tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Nghệ An diễn ra vào ngày 14/3 tới. Trong tháng 3, đội bóng áo đỏ sẽ có 2 trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan và Iraq.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X