Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng tung cặp Công Vinh vs Công Phượng để chiến Indonesia?

Thứ Năm 01/12/2016 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Công Phượng đã gây thất vọng ở vòng bảng AFF Cup 2016, nhưng không loại trừ khả năng HLV Hữu Thắng vẫn sẽ sử dụng anh cho trận bán kết lượt đi, cùng với Công Vinh.

Thông thường, trên sân khách, tuyển Việt Nam sẽ chọn lối chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ cơ hội phản công. Một HLV thận trọng như Hữu Thắng sẽ ưa thích sơ đồ 4-4-1-1, trong đó Công Vinh đá cắm.

Tuy nhiên, điều bất lợi cho Indonesia là họ thiếu vắng cả cặp trung vệ Fahrudin Aryanto và Yanto Basna. Đây có thể là điểm mấu chốt khiến Hữu Thắng thay đổi cách tiếp cận trận đấu.

Văn Quyết vốn là tiền đạo số 2, đá hơi lùi một chút so với Công Vinh, nhưng sau khi ghi bàn đầu tiên cho tuyển Việt Nam ở giải đấu này (vào lưới Myanmar), cầu thủ HN T&T không toả sáng thêm lần nào nữa.
HLV Huu Thang tung cap Cong Vinh vs Cong Phuong de chien Indonesia hinh anh
Cặp tiền đạo Công Vinh - Công Phượng từng xuất hiện ở trận thắng 3-2 của tuyển Việt Nam trước Indonesia ngày 8/11 năm nay tại Mỹ Đình. Ảnh: Quốc Bảo/Zing.vn


Trong khi đó, Công Phượng dù hoàn toàn mờ nhạt ở 2 trận đấu bảng, nhưng anh lại có một điểm nhấn là đã ghi được bàn thắng vào lưới Indonesia khi 2 đội đá giao hữu hôm 8/11 tại Mỹ Đình.

Sự xuất hiện của Công Phượng đêm hôm đó không chỉ giá trị ở bàn gỡ 2-2, mà còn bởi anh cùng các đồng đội tạo ra một thế trận đập nhả nhịp nhàng, khiến đội bóng của HLV Alfred Riedl bị động đến tận khi tan cuộc.

Qua các buổi tập gần nhất, Công Phượng đang thể hiện nỗ lực đáng kinh ngạc. Anh được HLV Hữu Thắng khuyến khích rèn kỹ năng dứt điểm, và người ở lại tập cùng anh, không ai khác, chính là chân sút cựu trào Công Vinh.

Đó hẳn nhiên là một tín hiệu tích cực dành cho Công Phượng. Không loại trừ khả năng anh sẽ được trao một cơ hội nào đó đá gần hơn với Công Vinh, thay vì cứ phải lùi về tìm bóng và đi bóng trong bế tắc.

Hữu Thắng là mẫu thuyền trưởng luôn biết cách gây bất ngờ, không chỉ cho đối thủ mà còn với chính các học trò mình. Thanh Trung đã khá sững sờ khi được đá chính ngay trận đầu, chứ không phải Thành Lương. Văn Thắng cũng chỉ biết mình sẽ đá thay Xuân Trường ở trận gặp Campuchia, trong buổi tập kín cuối cùng của đội tuyển.

Bởi vậy, Công Phượng hoàn toàn có cơ sở tin rằng người chú, người thầy Hữu Thắng không nói suông, khi an ủi anh sau 16 phút đã bị thay ra. Lúc đó, ông Thắng vỗ vai Phượng rằng tình thế là bất khả kháng, và cơ hội sẽ dành cho chân sút này vào dịp khác.

Cái dịp ấy có thể đến với Phượng sớm hơn những gì anh và mọi người từng nghĩ. Phong độ đáng buồn của Công Phượng khiến bản thân anh cũng thấy bất mãn với chính mình, nhưng biết đâu, Hữu Thắng lại nhìn thấy điều gì khác biệt?

Một nhà cầm quân giỏi sẽ biết dùng tốt nhất những quân bài trong tay mình khi nó bị áp lực đè xuống như một chiếc lò xo. Công Phượng đang bị dồn xuống tận cùng thất vọng, nên ai mà biết được, anh sẽ làm gì nếu được bung ra?

Khó lường, đấy là cách dụng binh của Hữu Thắng từ khi ông tiếp quản ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam. Với tình cảnh của Công Phượng bây giờ, một suất đá bán kết lượt đi sẽ không còn là cơ hội nữa, mà là một ân sủng khiến anh có lẽ sẽ phải nhớ hết sự nghiệp của mình.

Hữu Thắng từng thu phục lòng quân bằng rất nhiều cử chỉ trượng nghĩa. Nếu ông “uý lạo” Công Phượng theo cách trao niềm tin, gửi hy vọng, kết quả thu về có thể sẽ khiến tất cả đều sửng sốt.

Làm được thế, quả không hổ danh tướng tài!

Theo Zing.vn

Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X