Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng đang hạnh phúc ở tuyển Việt Nam

Thứ Tư 12/10/2016 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với mục tiêu xây dựng đội tuyển Việt Nam có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, HLV Nguyễn Hữu Thắng rất hài lòng với những gì mà học trò thể hiện.

Chiều 12/10, Hữu Thắng đã dành ít phút trao đổi thông tin với giới truyền thông trước khi cùng đội sang Hàn Quốc tập huấn. Tại đây, ông đã có những chia sẻ về công việc mà mình đang làm, đặc biệt là áp lực trước sự kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ.

Ông nói: “Công việc của tôi chịu nhiều áp lực, đó là chuyện tất nhiên. Nhưng tôi đang hạnh phúc với kết quả mà đội đã thể hiện và tình cảm của người hâm mộ. Nghề bóng đá không thể nói trước điều gì, hôm nay vinh quang, ngày mai có thể cay đắng nhưng tôi chấp nhận nó. Tôi không tự tạo cho mình nhiều áp lực mà tập trung vào từng trận đấu”.
HLV Huu Thang dang hanh phuc o tuyen Viet Nam hinh anh
HLV Hữu Thắng đã giúp tuyển Việt Nam định hình lối chơi rõ nét, khởi sắc, phát huy năng lực của từng cầu thủ.


Dưới sự dẫn dắt của Hữu Thắng, tuyển Việt Nam đã thể hiện lối chơi khởi sắc. Ở hai trận giao hữu gần nhất, đội thắng CHDCND Triều Tiên 5-2 và hòa Indonesia 2-2. Điều đó khiến người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng đội nhà sẽ bay cao tại AFF Cup.

Tuy nhiên, chiến lược gia xứ Nghệ không muốn nói nhiều về giải đấu sắp tới. Ông phấn đấu cùng học trò khắc phục những điểm yếu, xây dựng lối chơi hiệu quả hơn. HLV sinh năm 1972 chấp nhận đánh mất vị trí trong trường hợp đội không hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

Mới đây, ông đã triệu tập bổ sung hai trung vệ Quang Huy (Hải Phòng) và Bùi Tiến Dũng (Viettel). Cầu thủ của Hải Phòng đã tập cùng đội chiều 12/10, trong khi thành viên của Viettel hội quân sau đó một ngày. Việc này đã khiến dư luận đặt nhiều hoài nghi, tuy nhiên ông Thắng đã khẳng định niềm tin vào lựa chọn của mình.

Ông chia sẻ: “Đây là 2 cầu thủ nằm trong danh sách sơ bộ 40 người mà tôi đã gửi lên VFF. Tôi đã xem Quang Huy đá vài trận và quyết định triệu tập. Tôi biết phải sử dụng cầu thủ như thế nào. Tôi muốn tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh trong đội bóng, chưa một ai chắc chắn có suất đến AFF Cup”.

Cựu danh thủ một thời của bóng đá Việt Nam cho biết trung vệ Quế Ngọc Hải sẽ đi Hàn Quốc cùng đội. Dự kiến sau một tuần nữa cầu thủ của SLNA có thể tập lại được. Tại xứ kim chi, đội sẽ có 3 trận giao hữu với các đội bóng mạnh đang thi đấu tại K.League. Đây là cơ hội để đội hoàn thiện lối chơi.

Để các học trò không phát “ngán” với những bài tập, ông Thắng và ban huấn luyện sẽ cho học đến thăm Làng trẻ em SOS Gò Vấp sáng 13/10. Thông qua hoạt động này, ông muốn các thành viên trong đội san sẻ tình thương, trách nhiệm với những mảnh đời bất hạnh trong xã hội.

Theo Zing

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X