Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng sẽ vượt qua được "vết xe đổ" của thầy nội

Thứ Tư 23/03/2016 08:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là lời khẳng định của cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải khi nói về công việc của HLV Hữu Thắng ở ĐT Việt Nam hiện nay.
 

ĐT Việt Nam vừa mới tập trung được ít ngày dưới thời HLV Hữu Thắng nhưng đã thể hiện được nhiều nét tích cực. Sau hai trận giao hữu thì lối chơi đã bắt đầu được hình thành. Cách chơi ngắn, ít chạm của chiến lược gia người xứ Nghệ đang được lòng hầu hết NHM. Ở nội bộ đội bóng thì các cầu thủ đang một lòng đoàn kết để hướng đến cái chung cho nền bóng đá.

Đặc biệt nhiều chuyên gia, HLV ấn tượng với cái uy của Hữu Thắng với các cầu thủ. Nguyên nhân của nó đến từ cách đối xử công bằng của ông thầy 44 tuổi với các học trò. Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải là người mới nhất dành lời khen cho thuyền trưởng của ĐT Việt Nam: “Với cách cư xử đúng mực cùng bản lĩnh, tôi tin HLV Hữu Thắng sẽ vượt qua được những cái khó của một ông thầy nội và không mắc sai lầm, đi vào “vết xe đổ” như người tiền nhiệm Phan Thanh Hùng từng vướng phải”.

ĐT Việt Nam: Điểm “nổ” từ tam tấu VAT
Bóng đá thế giới đương đại đang tồn tại những đội bóng mạnh sống bằng hơi thở của những bộ ba trên hàng công. Barca là MSN, Real là BBC, còn ở ĐT Việt Nam lúc...

Dù vậy với kinh nghiệm trong nghề ông Hải vẫn sợ những vấn đề đặc trưng của bóng đá Việt Nam sẽ làm khó HLV Hữu Thắng: “Hữu Thắng đang thể hiện sự khách quan và toàn quyền trong chuyện lựa chọn nhân sự thì tất yếu, các cầu thủ sẽ tôn trọng và tin tưởng. Tuy nhiên tôi chỉ sợ cậu ấy bị buộc phải gọi cầu thủ này, sử dụng cầu thủ kia theo kiểu gượng ép thì mới đáng lo”.

Ngày mai, HLV Hữu Thắng và các học trò sẽ có trận chính thức đầu tiên dưới triều đại của mình gặp Đài Loan. NHM đang rất chờ đợi màn ra mắt của ông thầy xứ Nghệ sẽ đem đến một hình ảnh mới đầy sức sống cho ĐT Việt Nam. Ở 2 trận đá tập nội bộ mới đây thì đội bóng áo đỏ đã hòa Hà Nội T&T và thắng Than Quảng Ninh với tỷ số 4-0.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X