Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng phải đưa Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016

Thứ Tư 17/02/2016 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu trung vệ xứ Nghệ được đánh giá có thuận lợi khi Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ nhiều triển vọng, đặc biệt là quân số HAGL Arsenal-JMG của bầu Đức, vốn sắp bước vào độ chín.

Hữu Thắng dù vậy sẽ không bị định hướng buộc phải sử dụng cầu thủ HAGL hay bất kỳ CLB nào khi dẫn dắt các ĐTQG. Về điều này, Ủy viên Hội đồng HLV quốc gia Mai Đức Chung cho hay, Hội đồng sẽ chịu trách nhiệm phát hiện, giới thiệu cầu thủ cho HLV trưởng.

“Tuy nhiên quyền lựa chọn và sử dụng ai sẽ hoàn toàn thuộc HLV trưởng. Chúng tôi sẽ không định hướng bắt buộc HLV trưởng phải lựa chọn cầu thủ như thế nào mà sẽ chọn cầu thủ theo tiêu chí HLV trưởng đưa ra”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

HLV Huu Thang phai dua Viet Nam vao chung ket AFF Cup 2016 hinh anh
HLV Hữu Thắng phải đưa Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2016

Mặc dù vậy theo HLV Mai Đức Chung, khi ký hợp đồng với HLV Nguyễn Hữu Thắng, VFF sẽ yêu cầu cựu trung vệ xứ Nghệ xây dựng lối chơi đẹp mắt cho đội tuyển Việt Nam. Dưới thời Hữu Thắng, CLB SLNA nhiều phen bị đánh giá là có lối chơi quyết liệt quá mức. Ông Chúng nói: “CLB SLNA khác mà ĐTQG khác, không thể áp dụng lối chơi của CLB cho ĐTQG. Tới đây sẽ không có chuyện chơi “chém đinh, chặt sắt” được”.

Theo tìm hiểu, hợp đồng của VFF với Hữu Thắng đặt ra chỉ tiêu cựu trung vệ xứ Nghệ sẽ phải đưa đội tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết AFF cup 2016, giải đấu diễn ra cuối năm nay. Về việc này, TTK Lê Hoài Anh giải thích đây là chỉ tiêu mang tính định hướng để phấn đấu. Theo ông Hoài Anh, dư luận không nên đặt nặng vấn đề này để tránh gây áp lực đối với HLV cũng như cầu thủ.

Nhận định về quyết định ngồi vào chiếc ghế do HLV Toshiya Miura để lại của Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung hôm nay đánh giá, Hữu Thắng thuận lợi khi Việt Nam đang có lứa cầu thủ tiềm năng, đặc biệt dàn cầu thủ của HA.GL đang sắp vào độ chín. “Dĩ nhiên cũng có những băn khoăn, nhưng khi đã trao quyền cho người ta thì chúng ta cần tin tưởng. Người ta nhận lời thì cũng đã sẵn sàng rồi. Tôi cho rằng nếu chúng ta có chọn HLV giỏi như ông Fegurson về thì chắc gì có thể đưa Việt Nam vô địch khu vực”, ông Chung cho biết.

TTK Lê Hoài Anh hôm nay cho hay, việc ký hợp đồng với HLV Hữu Thắng đã được VFF báo cáo lên Tổng cục TDTT. Nếu sớm, trung vệ xứ Nghệ sẽ chính thức ra mắt tại lễ ký kết hợp đồng hôm 19/2 tới.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X