Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng hy vọng U23 Việt Nam không “thử kêu đốt xịt”

Thứ Ba 18/07/2017 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hữu Thắng hy vọng tuyển U23 Việt Nam gặp nhiều may mắn ở vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 29

Sáng 18/7, tại TP HCM đã diễn ra cuộc họp báo trước các trận đấu ở bảng I vòng loại U23 châu Á 2018. Đại diện tuyển U23 Việt Nam tham dự cuộc họp báo là HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và cầu thủ Đỗ Duy Mạnh. Trả lời truyền thông, HLV Hữu Thắng cho biết U23 Việt Nam không xem nhẹ bất cứ đối thủ nào ở bảng I kể cả U23 Đông Timor và U23 Macau.

HLV Huu Thang hy vong U23 Viet Nam khong thu keu dot xit hinh anh
HLV Hữu Thắng và cầu thủ Duy Mạnh


“Tôi không quan tâm đối thủ U23 Đông Timor chơi rắn hay không. Chúng tôi sẽ có đấu pháp phù hợp để chơi hết với những khả năng có. Chúng ta đang có cơ hội vào vòng chung kết U23 châu Á 2018 nên U23 Việt Nam phải cố gắng nắm bắt. Báo chí, người hâm mộ rất kỳ vọng vào U23 Việt Nam lần này, nên chúng tôi đang gặp sức ép lớn.

Nhưng Ban huấn luyện sẽ cố gắng giảm áp lực tâm lý, để các cầu thủ bước vào giải với tâm lý thoải mái nhất. U23 Việt Nam tôn trọng mọi đối thủ, dù ai đánh giá đội này yếu, đội kia yếu nhưng với tôi không bao giờ như vậy. Vì chỉ 1 phút có tư tưởng không tốt về đối phương thì chính các bạn lãnh hậu quả xấu nhất.

U23 Việt Nam sẽ cố gắng chơi tốt từng trận một, hết trận hôm nay mới nghĩ đến trận ngày mai. Làm tốt nhất trận hôm nay mới có thể làm tiền đề chơi tốt nữa ở trận tiếp theo”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Khi được hỏi về chuyện điểm rơi phong độ của U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2018 lẫn SEA Games 29, HLV Hữu Thắng thẳng thắn nói: “Tham dự 2 giải đấu liền thế này có ảnh hưởng mặt tích cực lẫn tiêu cực. Tôi cầu mong U23 Việt Nam không gặp ca chấn thương nào. Tất nhiên, đối thủ ở SEA Games sẽ cử người đến theo dõi. Chúng ta cũng theo dõi họ đã ở vòng bảng.

Nhưng đây là giải đấu tiền SEA Games, nên sẽ giúp các cầu thủ chơi ăn ý hơn. Đối thủ cũng mổ băng chúng ta sau giải đấu này. Chúng tôi cố gắng dung hòa các mục đích để có thể hoàn tốt nhiệm vụ. Còn chuyện “thử kêu đốt xịt”, tôi mong may mắn đứng về phía chúng ta. Cố gắng đầu xuôi đuôi lọt. Bên cạnh đó có sự nỗ lực thi đấu tột cùng mới mong có kết quả tốt đẹp.”

Khi được hỏi về phong độ của Công Phượng, HLV Hữu Thắng từ chối trả lời và ông đang hài lòng với các cầu thủ trên hàng công U23 Việt Nam gồm Công Phượng, Thanh Bình, Tuấn Tài, Đức Chinh. HLV Hữu Thắng nói: “Tôi xây dựng lối chơi dựa trên tập thể đoàn kết. Tôi xin không bình luận về cầu thủ.

Việc tôi cần làm là chỉ dạy cầu thủ nên đá như thế nào, giải tỏa áp lực như thế nào. Bản chất của tôi không đánh giá phong độ, lối chơi, sinh hoạt trên truyền thông. Ngày mai, trận sau Công Phượng đá như thế nào mới là trách nhiệm của tôi và ban huấn luyện.”
 

 

HLV Hữu Thắng loại 2 học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn

Sáng 18/7, HLV Hữu Thắng đã chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2018. Theo đó, sau cuộc họp kỹ thuật sáng cùng ngày, 4 cái tên không cùng tuyển U23 Việt Nam tham dự các trận đấu với U23 Đông Timor, U23 Macau và U23 Hàn Quốc trên sân Thống Nhất sắp tới gồm: Phạm Đức Huy, Hồ Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng và Nguyễn Anh Tài.

Trường hợp của Phạm Đức Huy, tiền vệ của CLB Hà Nội dính chấn thương cổ chân đáng tiếc trong một buổi tập của U23 Việt Nam tại TP HCM chưa hẹn ngày trở lại. Trong khi theo HLV Hữu Thắng 2 cầu thủ U20 Việt Nam là Bùi Tiến Dụng và Hồ Tấn Tài là những cầu thủ dành cho tương lai, chưa thể cạnh tranh vị trí với các “đàn anh” ở tuyển U23 Việt Nam lúc này. Trong khi Nguyễn Anh Tài, cầu thủ duy nhất của TP HCM cần thể hiện nhiều hơn nếu muốn cạnh tranh vị trí trong đội hình U23 Việt Nam.



Theo 24h.com.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X