Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng muốn ĐTVN đá như Barca và Bayern

Thứ Sáu 11/03/2016 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày họp báo công bố danh sách ĐT Việt Nam, HLV Hữu Thắng muốn đội bóng áo đỏ chơi thứ bóng đá như Barca và Bayern.
 

Huu Thang khong so bi sa thai
HLV Hữu Thắng muốn ĐTVN chơi bóng ngắn

Chiều nay, HLV Hữu Thắng đã chính thức công bố danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị tập trung vào ngày 14/3 tới. Chiến lược gia người xứ nghệ đã triệu tập tới 31 tuyển thủ để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới gặp Đài Loan và Iraq. Bên cạnh vấn đề con người, NHM đang chờ đợi lối chơi mới dưới thời ông thầy 44 tuổi. Mà như Hữu Thắng nói là hướng đến cách đá ngắn, nhỏ, kỹ thuật.

HLV Hữu Thắng chia sẻ: “Tôi thích Alex Ferguson nhưng lại mê Guardiola. Cá nhân tôi thấy lối chơi mà chiến lược gia người Tây Ban Nha xây dựng cho Barcelona trước đây và Bayern Munich hiện nay phù hợp với con người Việt Nam. Cầu thủ của chúng ta nhỏ con nhưng kỹ thuật và khéo léo. Điều chúng ta cần là luyện thêm thể lực để khi mất bóng có thể quay lại đá pressing, giành lại quyền kiểm soát bóng ngay giống như những gì mà hai CLB nổi tiếng của châu Âu kể trên áp dụng”.

Nhìn từ danh sách ĐT Việt Nam: Đáng lo hơn đáng mừng
Cuối cùng thì danh sách ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng đã lộ diện. Có thể nói, vị tân thuyền trưởng ĐTQG đã “gom” gần như những cầu thủ tài năng nhất lên...

Thật ra kế hoạch ban đầu của VFF là muốn Hữu Thắng xây dựng lối chơi ban ngắn, phù hợp với cầu thủ Việt. Đây chính là lý do mà lãnh đạo Liên đoàn vội vàng sa thải HLV Miura vì lối chơi bóng dài, bóng bổng. Chắc chắn trong thời gian tới, NHM đang chờ đợi những màn trình diễn của đội bóng áo đỏ về lối chơi được ví là gần giống “Tiki-Taka”.

Ngoài ra, HLV Hữu Thắng cũng thẳng thắn nói về vấn đề cầu thủ nhập tích: “Tôi muốn có những cầu thủ tốt nhất để ĐTVN mạnh lên. Chúng ta không nên phân biệt cầu thủ nội với những cầu thủ từng sinh ra và lớn lên ở nước ngoài nhưng đã có quốc tịch Việt Nam. Mong dư luận cởi mở hơn, để bất kỳ lúc nào có phong độ tốt, cánh cửa lên ĐTVN cũng mở ra với cầu thủ nhập tịch”.

A.T

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X