Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng mời Hoàng Anh Tuấn làm trợ lý: Không chỉ vì chuyên môn

Thứ Sáu 20/01/2017 10:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại toàn diện tại AFF Cup 2016 khiến HLV Hữu Thắng phải xuống nước mời HLV Hoàng Anh Tuấn về làm trợ lý số 1 ở đội tuyển cũng như U22 Việt Nam.

Lộ rõ sự bất lực

HLV Hữu Thắng lên dẫn dắt ĐTQG và U22 Việt Nam với mục tiêu rất cụ thể - vào chung kết AFF Cup 2016 và vô địch SEA Games 29. Cùng với đó là kết hợp lối chơi nhỏ, nhuyễn. Hay nói thẳng ra là kế tiếp và nâng cao lứa U19 Việt Nam năm 2014. Thế nhưng tất cả chỉ đi đúng hướng được một thời gian ngắn. ĐTVN thất bại tại AFF Cup với màn trình diễn thất vọng. Bây giờ chỉ còn SEA Games 29 là cơ hội để Hữu Thắng giữ được chiếc ghế của mình. Thế nhưng nhìn lứa Công Phượng được coi là nòng cốt đang sa sút không phanh thì quả là đáng lo. Và có lẽ phải đường cùng lắm thì Hữu Thắng đã phải mời HLV Hoàng Anh Tuấn về làm trợ lý số 1 trong thời gian tới.

HLV Minh Đức: “HLV thì không nên đổ lỗi cho bác sĩ”
HLV Phạm Min Đức là người mới nhất lên tiếng về việc HLV Hữu Thắng đổ lỗi cho các bác sĩ trong thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016.

Chưa biết ông Tuấn “con” có đồng ý hay không bởi bản thân cũng đang có nhiều việc cùng U19 Việt Nam để chuẩn bị cho World Cup U20. Nhưng ít nhất hành động này đã thể hiện sự bất lực thật sự của HLV Hữu Thắng. Câu hỏi đặt ra là tại sao chiến lược gia xứ Nghệ không làm điều đó từ khi mới nhậm chức. Thậm chí khi U19 Việt Nam làm nên chiến tích tại VCK U19 châu Á thì ĐT Việt Nam mới bắt đầu chiến dịch tại AFF Cup 2016. Nếu thật sự cần tài năng của HLV Hoàng Anh Tuấn thì Hữu Thắng đã làm từ rất lâu rồi chứ không phải bây giờ. Chưa kể, nó diễn ra vào đúng thời điểm cựu trung vệ SLNA đang tỏ rõ sự bối rối, nhất là sau phát biểu đổ lỗi thất bại tại AFF Cup 2016 cho đội ngũ y tế.

HLV Huu Thang moi Hoang Anh Tuan lam tro ly Khong chi vi chuyen mon hinh anh
Hữu Thắng mời Hoàng Anh Tuấn không chỉ vì chuyên môn

Một mũi tên trúng nhiều đích

HLV Hữu Thắng mời Hoàng Anh Tuấn về làm trợ lý đương nhiên trên lý thuyết là vì mục đích chuyên môn. Rất có thể, Hữu Thắng muốn “mượn” công thức phòng ngự của U19 Việt Nam cho U22 Việt Nam bởi hệ thống phòng thủ mà mình xây dựng ở ĐTQG bộc lộ quá nhiều sai số, bất chấp ông từng là một trung vệ giỏi. Chưa kể với sự sa sút của hàng loạt cầu thủ HAGL, được coi nòng cốt tại SEA Games 29 thì việc phát huy thêm những tài năng ở đội U19 như Quang Hải, Đức Chinh, Minh Dĩ, Văn Hào, Tiến Dụng là vô cùng cần thiết. Và ở mảng này thì không ai hơn được chiến lược gia người Khánh Hòa vào lúc này.

Góc nhìn: Còn HLV Hữu Thắng thì đừng mong thành công
HLV Hữu Thắng lại vừa cho thêm lý do thất bại của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016, đó là do… bác sĩ.

Tuy nhiên có nhiều vấn đề nằm ngoài chuyên môn trong việc này. Đầu tiên là việc HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều tuổi hơn, bằng cấp cao hơn và thành tích cũng tốt hơn nên đâu dễ nhận lời làm phó tướng cho Hữu Thắng. Nếu chiến lược gia người Khánh Hòa dễ dãi nhận lời, hoặc là vì nể VFF, nể một ai đó thì khi đó ông tự hạ mình kém hơn người đồng nghiệp. Một cách làm mà nếu thành công, Hữu Thắng sẽ tự đẩy bản thân lên sau hàng loạt hành động “mất điểm” trong mắt NHM thời gian qua. Hoặc nếu nói thuyền trưởng U22 Việt Nam đang muốn mượn “tiếng thơm” của Hoàng Anh Tuấn để xoa dịu dư luận cũng không sai.

HLV Huu Thang moi Hoang Anh Tuan lam tro ly Khong chi vi chuyen mon hinh anh 2
HLV Hữu Thắng đang muốn dùng HLV Hoàng Anh Tuấn để giải phóng sức ép?

Kể cả trong trường hợp mỹ mãn nhất là họ kết hợp thành công giúp U22 Việt Nam lên ngôi tại SEA Games 29 thì người được vinh danh là HLV trưởng chứ không phải một vị trợ lý. Đó là tính toán cặn kẽ của chiến lược gia xứ Nghệ. Đường nào thì ông cũng sẽ hưởng lợi nếu mời thành công HLV Hoàng Anh Tuấn về làm phó tướng cho mình.

Đích thân bác sỹ Việt phản pháo chỉ trích từ HLV Hữu Thắng
Vụ việc HLV Hữu Thắng chỉ trích công tác y tế của ĐT Việt Nam tiếp tục có diễn biến mới khi bác sỹ Đồng Xuân Lâm chính thức lên tiếng.

Kết luận

Hữu Thắng vốn là một HLV đầy “chiêu trò” từ thời còn làm ở SLNA và bây giờ là các ĐTQG. Thậm chí đã có thời ông bất chấp tất cả để thành công và cuối cùng là vướng vào vòng lao lý. Nên việc cựu trung vệ này hạ mình mời HLV Hoàng Anh Tuấn là một mũi tên trúng nhiều đích. Nhất là trong bối cảnh bản thân đang rơi vào thế khó ở ĐTQG và U22 thì đây là một trong những cách giải thoát bản thân tốt nhất. Còn trong thâm tâm, nếu thật sự muốn mời HLV Hoàng Anh Tuấn thì Hữu Thắng đã làm điều đó từ rất lâu rồi chứ không phải thời điểm nhạy cảm này.

Hoàng Anh Tuấn làm phó tướng cho Hữu Thắng, một “người hùng” chịu đứng sau lưng một “tội đồ”? Có lẽ viễn cảnh đó sẽ khó lòng xảy ra.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X