Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng lo lắng vì chân sút nội không được thi đấu

Thứ Tư 20/04/2016 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

V-League 2016 đang diễn ra sôi nổi nhưng tiếp tục là sân chơi của các chân sút ngoại, trong khi đó tiền đạo nội lại rất ít khi được thi đấu.

=> Đọc báo bóng đá để cập nhật tin thể thao mới nhất.

HLV Huu Thang lo lang vi chan sut noi khong duoc thi dau hinh anh
HLV Hữu Thắng lo lắng về các chân sút nội

Như “truyền thống” chạy theo thành tích suốt nhiều năm qua, V-League vẫn là nơi mà các CLB luôn ưu tiên ngoại binh cho vị trí trên hàng công. Hầu như mọi đội bóng đều sử dụng tối đa quyền dùng 2 “Tây” cho mặt trận tấn công. Tất nhiên các tiền đạo nội đều có ít cơ hội ra sân hoặc luôn phải đá trái sở trường. Điều đó khiến HLV Hữu Thắng hết sức lo lắng vì đội tuyển Việt Nam đang khan hiếm các chân sút.

Chiến lược gia người xứ Nghệ chia sẻ: “Vấn đề thiếu chân sút đã phản ánh đúng thực trạng của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ khi các CLB thời gian gần đây hầu như không trình làng được tiền đạo trẻ nào thật sự nổi trội”.

“Thắng Malay, Singapore đi đã rồi mới nói chuyện vượt Thái”
Đó là lời nhắn nhủ của HLV Hữu Thắng trong buổi họp mới đây của Hội đồng HLV Quốc gia vào chiều qua tại Đà Nẵng.

“Muốn thay đổi vấn đề này không đơn giản, vì tôi không thể yêu cầu các CLB ngừng sử dụng chân sút ngoại để ưu tiên cho các nội binh. Đơn giản, bởi số tiền các CLB bỏ ra mua ngoại binh không nhỏ, nên bắt buộc các chân sút này phải ghi bàn để tranh đoạt thành tích ở sân chơi V-League”. HLV Hữu Thắng không thể trách các CLB V-League về vấn đề này.

Thực trạng khủng hoảng chân sút của bóng đá Việt Nam lên cao tới mức mà ngay cả những cầu thủ như Công Vinh, Văn Thắng, Đình Tùng phải đá dạt cánh ở CLB. Số lượng những cầu thủ được đá tiền đạo đúng nghĩa như Anh Đức chỉ đếm trên đầu ngón tay. HLV Hữu Thắng buồn bã nói: “Một tiền đạo không được tạo điều kiện thi đấu hoặc thi đấu không đúng sở trường ở cấp CLB thì thật khó đòi hỏi họ chơi tốt ở ĐTQG”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X