Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng không dám đá đôi công với U22 Hàn Quốc

Thứ Sáu 28/07/2017 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông đặc biệt hâm mộ Hàn Quốc và Nhật Bản ở châu Á, và mong một ngày nào đó bóng đá Việt Nam đạt tới đẳng cấp như hai nền bóng đá này.


Đánh giá về trận đấu ngày mai giữa U22 Việt Nam và tuyển các ngôi sao K-League (Hàn Quốc), HLV Hữu Thắng nói: “Tôi nghĩ trận đấu kỷ niệm 25 quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc, đội bạn mang các ngôi sao sang Việt Nam, có tính chất khác với Vòng loại U23 châu Á 2018 trước đó. Ở trận đấu trước khó khăn, căng thẳng hơn nhiều.
HLV Huu Thang khong dam da doi cong voi U22 Han Quoc hinh anh
HLV Hữu Thắng đánh giá rất cao nền bóng đá Hàn Quốc


Còn đội này là các ngôi sao K-League, với tính chất giao lưu, hướng tới cái đẹp nhiều hơn. Các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ cọ xát, học hỏi để có thêm nhiều bài học cho chặng đường phía trước. Chúng tôi sẽ cống hiến một trận thi đấu đẹp mắt với người hâm mộ.

Tôi xin nhấn mạnh đây là trận đấu không có tính chất ăn thua. Bản thân tôi và các cầu thủ sẽ thi đấu đẹp, cống hiến, tôn trọng khán giả. Vì thế không cần thiết phải tràn lên đá đôi công với họ”.

HLV Hữu Thắng đặc biệt chờ đợi trận đấu ngày mai, bởi ông đã từ lâu rất hâm mộ bóng đá Hàn Quốc và mong Việt Nam một ngày nào đó đạt tới trình độ như vậy.

 “Tôi nghĩ nền bóng đá Hàn Quốc đã vượt qua tầm châu lục, tiếp cận với thế giới. Tôi rất ấn tượng với tinh thần, ý chí chiến đấu của họ, đặc biệt là ở World Cup 2002. Hàn Quốc và Nhật Bản có tiến bộ rất rõ. Tôi muốn bóng đá Việt Nam phát triển theo xu hướng của Hàn Quốc và Nhật Bản. Chúng ta có những chiến lược, kế hoạch lâu dài để giống họ. Tôi cũng muốn nhiều cầu thủ như Xuân Trường có thể sang thi đấu ở K-League, J-League, khi đó đội tuyển của chúng ta sẽ mạnh hơn rất nhiều”.

Phát biểu tại buổi họp báo, tiền vệ Xuân Trường cho biết: “Danh sách lần này là những cầu thủ có phong độ cao nhất tại K-League. Theo tôi độ tuổi trung bình 29 của họ là bình thường, bởi ở Hàn Quốc có nhiều cầu thủ chơi ở tuổi 35-36. Tôi rất vinh dự khi được đối đầu với các cầu thủ K-League, đặc biệt là đội trưởng đội ngôi sao lần này. Tôi rất thần tượng và háo hức được gặp anh ấy trong trận đấu ngày mai”.

Trong khi đó, HLV đội các ngôi sao K-League, ông Hwang Sun-hong, cho biết: “Đây là trận đất rất ý nghĩa. Tôi được biết các cầu thủ U22 Việt Nam rất háo hức, chờ đợi trận đấu này.

Tôi thấy các bạn tổ chức lối chơi, chơi tấn công tốt. Tôi ấn tượng rất nhiều với các cầu thủ Việt Nam, nhưng chúng tôi có kinh nghiệm thi đấu nhiều. Tôi hy vọng đây sẽ là trận đấu hay. Hy vọng chúng tôi không bị ảnh hưởng nhiều về thể lực do vẫn đang thi đấu ở K-League”.

Khi được hỏi về sự đánh giá với cầu thủ đang thi đấu ở Hàn Quốc là Xuân Trường, HLV Hwang Sun-hong nói: “Xuân Trường có kỹ thuật, kinh nghiệm bóng đá tốt. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Theo vietnamnet.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X