Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: "Hãy giữ đôi chân trên mặt đất"

Thứ Năm 06/10/2016 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã thắng đậm đội bóng hàng đầu khu vực nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn tỏ ra rất bình thản. Ông cho rằng các học trò không nên quá tự mãn sau thắng lợi 5-2 trước Triều Tiên.

Đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc không tốt và để Triều Tiên vươn lên dẫn trước với với tình huống đột phá thẳng vào trung lộ. Thế nhưng sau khi bắt đầu nóng máy, các cầu thủ áo đỏ đã chơi tốt hơn với bàn thắng gỡ hoà của Tuấn Anh và pha lập công của Công Vinh ở đầu hiệp hai. Triều Tiên đã ngay lập tức gỡ hoà 2-2 nhưng đó lại là tất cả những gì đội bóng Bắc Hàn làm được. Văn Thanh, Xuân Trường và Thành Lương lần lượt ghi những siêu phẩm hết sức đẹp mắt và mang lại một thắng lợi mãn nhãn cho người hâm mộ có mặt trên sân Thống Nhất.

HLV Huu Thang Hay giu doi chan tren mat dat hinh anh
ĐT Việt Nam lần đầu đánh bại Triều Tiên

Tuy vậy, HLV Hữu Thắng vẫn rất bình thản khi cho rằng đây không phải trận đấu phản ánh đúng chênh lệch đẳng cấp giữa hai bên, mà đơn giản là tinh thần và phong độ của đội chủ nhà hôm nay tốt hơn thôi. “Tỷ số trận đấu chưa chắc phản ánh đúng trình độ của đôi bên, nhưng đó là sự phản ánh chính xác về mặt tinh thần. Chúng tôi bị dẫn trước, nhưng chúng tôi không mất bình tĩnh và lội ngược dòng thành công.” Nhà cầm quân quê Hà Tĩnh cũng nói rằng ĐT Việt Nam vẫn còn phải cải thiện rất nhiều nữa. “Tôi muốn nói rằng đội tuyển Việt Nam vẫn chưa hoàn hảo, vẫn còn nhiều việc phải làm và mọi thứ vẫn còn ở phía trước.”

Không những thế, Nguyễn Hữu Thắng còn muốn giới truyền thông hạn chế ca ngợi các cầu thủ của mình, bởi phần lớn trong số họ vẫn còn rất trẻ. “Cầu thủ của tôi vẫn còn rất trẻ và dễ bị tác động tâm lý bởi các bài viết tâng bốc. Đây cũng là bài học để các cầu thủ trẻ vững vàng hơn. Tôi muốn nhắc các cầu thủ của tôi là đừng nghĩ rằng mình ở đẳng cấp cao quá. Mọi người cũng đưa cầu thủ của tôi lên cao quá, mọi thứ vẫn còn ở phía trước.” Khá dễ hiểu khi HLV Hữu Thắng lại phải lo xa như thế bởi những cầu thủ như Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Toàn mới chỉ ở độ tuổi đôi mươi, nhưng đã đóng vai trò quan trọng trên tuyển.

Xem lại highlight diễn biến trận thắng 5-2 của Việt Nam trước Triều Tiên

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin nhận định kèo bóng đá hôm nayxem bóng đá online.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X