Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng hài lòng với chiến thắng của U22 Việt Nam trước Ngôi sao K-League

Chủ Nhật 30/07/2017 00:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thuyền trưởng của U22 Việt Nam tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của U22 Việt Nam trong chiến thắng sát nút trước các cầu thủ Ngôi sao K.League.

U22 Việt Nam đã có thắng lợi 1-0 trong trận giao hữu với đội bóng Ngôi sao K.League trên sân Mỹ Đình tối 29/7. Tiền đạo vào sân thay người Văn Toàn đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Đây là kết quả rất tích cực với U22 Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 29 tới đây. Bản thân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của học trò, đặc biệt ở thể lực.

HLV Huu Thang hai long voi chien thang cua U22 Viet Nam truoc Ngoi sao K-League hinh anh
HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo sau trận

Trả lời họp báo sau trận. HLV Hữu Thắng cho hay: "Tôi hài lòng vì thể lực của chúng ta tốt hơn. Bộ khung của đội tuyển thì đã hình thành từ Vòng loại U23 châu Á. Còn nếu đi sâu về vấn đề chiến thuật thì hơi nhạy cảm, tôi xin phép không chia sẻ".

Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Hà Tĩnh cho biết ông rất vui khi không có cầu thủ nào của U22 Việt Nam gặp chấn thương: "Tôi hài lòng nhất, tâm đắc nhất là không có cầu thủ nào bị chấn thương. Chấn thương của Đức Chinh hôm nay rất nhẹ chứ không nặng lắm".

HLV Hữu Thắng cũng cho rằng việc được gặp một đội bóng mạnh như Ngôi sao K.League là một cơ hội tốt của U22 Việt Nam: "Trước một đối thủ mạnh như Ngôi sao K.League, thi đấu là được học hỏi rất nhiều. Trước trận đấu, tôi đặt ra mục tiêu thử nghiệm các đội hình khác nhau".

"Trước đối thủ mạnh như thế này, chúng ta phải thử nghiệm đội hình tấn công tốt, sau đó là đội hình phòng ngự tốt. Tôi đánh giá tiền vệ biên Lâm Ti Phông và Hồng Duy hỗ trợ phòng ngự tốt. Đó là giải pháp chúng ta phải tính đến khi chạm trán đối thủ mạnh", HLV Hữu Thắng tiết lộ.

Một trong những điểm nhấn của trận đấu giữa U22 Việt Nam và Ngôi sao K.League là phong độ tốt của Công Phượng và Văn Toàn. Văn Toàn là cầu thủ ghi bàn duy nhất, trong khi Công Phượng đã chơi rất hay khi liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương.

Theo HLV Hữu Thắng, chính việc cởi bỏ được áp lực đã giúp các học trò của ông chơi tốt: "Tôi nói với Công Phượng rất vui vẻ rằng không phải mang băng thủ quân mà phải giữ tâm lý thoải mái nhất để chơi bóng. Các bạn thấy 4-5 trận gần đây, Phượng hiểu điều tôi nói và đã cởi bỏ áp lực để chơi bóng rất thăng hoa".

"Tôi nghĩ rằng bàn thắng của Văn Toàn là kết quả của sự hiểu ý giữa Văn Toàn và Thanh Bình. Bàn thắng đó giải tỏa cho cậu ấy rất nhiều", HLV Hữu Thắng nhận định.

Tuy vậy, HLV trưởng của U22 Việt Nam cũng thừa nhận chiến thắng của đội bóng một phần đến từ việc đội khách chơi không đúng sức: "Tôi nghĩ Ngôi sao K.League hướng đến một kết quả hòa. Tuy nhiên, họ chưa bung hết sức ở trận đấu hôm nay. Bên cạnh đó, họ mới sang đây một ngày, chưa kịp làm quen điều kiện thời tiết, khí hậu nên chưa đạt phong độ tốt ở trận đấu hôm nay".

"Tôi nghĩ một trận đấu thân thiện như hôm nay thì chưa đánh giá được hết điểm mạnh, điểm yếu của U22 Việt Nam", HLV Hữu Thắng kết luận.



Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X