Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: HAGL sẽ sớm bị bắt bài tại V-League 2015

Thứ Ba 06/01/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HAGL đã có màn ra mắt V-League 2015 hết sức thuyết phục với chiến thắng 4-2 trước Sanna Khánh Hòa. Tuy nhiên cựu HLV trưởng SLNA Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra không thuyết phục vì đội bóng phố biển Nha Trang quá yếu.

HAGL vs Khanh Hoa HAGL se som bi bat bai tai V-League 2015 hinh anh
Hữu Thắng chưa đánh giá cao HAGL tại V-League 2015

Chủ nhật vừa qua, NHM cả nước nức lòng với chiến thắng mãn nhãn 4-2 của HAGL trước Sanna Khánh Hòa tại vòng 1 V-League 2015. Đáng nói hơn khi các ngôi sao tương lai như Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đều có được những bàn thắng đẹp mắt. Tuy nhiên, trái với sự tung hô của dư luận thì dưới góc nhìn chuyên môn, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng chiến thắng của thầy trò HLV Graechen không có gì ghê gớm, nhất là khi Khánh Hòa là đội bóng yếu nhất nhì V-League. Cựu thuyền trường SLNA nói: Việc giành chiến thắng trước một đối thủ như Khánh Hòa không phải điều gì đó quá ghê gớm. Nhưng cách HAGL để thủng lưới 2 bàn lại có phần dễ dàng. Tôi cho rằng khả năng phòng ngự là điểm yếu cố hữu của lứa U19 này, chưa kể họ cũng bộc lộ sự non nớt về kinh nghiệm trận mạc”.

Thậm chí HLV Nguyễn HữuThắng còn chỉ hẳn phương án cụ thể để hóa giải lối chơi của HAGL dưới thời Graechen. Chiến lược người Nghệ An nói: “Nếu lên đấu pháp, tôi sẽ yêu cầu các cầu thủ thi đấu chặt chẽ bên phần sân nhà, có thể chấp nhận nhường quyền kiểm soát thế trận nhưng cần hạn chế tối đa khoảng trống, không để các cầu thủ HAGL triển khai bóng và tận dụng những đường phản công đánh thẳng vào hàng phòng ngự vốn không phải là điểm mạnh của họ”.

Cựu trung vệ của ĐTVN cũng cho rằng chưa nên sớm tung hô và khen ngợi về lứa U19 vì mọi thứ vẫn ở trước mắt. Đồng thời chiến lược gia cá tính này cho rằng HAGL sẽ gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn sắp tới tại V-League khi gặp những đối thủ mạnh như Bình Dương hay Hà Nội T&T. Chưa kể việc các đội bóng sẽ nghiên cứu kỹ lối chơi của thầy trò HLV Graechen và đưa ra phương án đối phó. Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng thì HAGL sẽ sớm bị bắt bài tại đấu trường khốc liệt V-League.

Thuyền trưởng người Nghệ An nói: “Khi đã trở thành tâm điểm của giải đấu, lối chơi của HAGL sẽ bị nghiên cứu rất kỹ và bất kể đối thủ nào khi đá với họ cũng sẽ hạ quyết tâm cao hơn thường lệ. Như tôi đã nói, chiến thắng ở trận đầu ra quân chưa nói lên điều gì và phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể đánh giá chính xác khả năng và triển vọng của lứa Công Phượng tại V.League 2015”.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X