Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng giải thích lý do rút Xuân Trường ra sân

Thứ Ba 07/06/2016 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận chung kết AYA Bank Cup vào tối qua, dù ĐT Việt Nam đã giành chức vô địch nhưng nhiều người vẫn bất ngờ với quyết định rút tiền vệ Xuân Trường ra sân của HLV Hữu Thắng.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

HLV Huu Thang giai thich ly do rut Xuan Truong ra san hinh anh
Xuân Trường chia tay đội tuyển ngay sau khi trận đấu kết thúc

Ở trận chung kết với Singapore, ĐT Việt Nam đã bị đối thủ cầm hòa trong 90 phút thi đấu chính thức. Ở thời điểm cuối hiệp 2 khi Xuân Trường liên tục tạo ra sự đột biến với các đường chuyền vượt tuyến cho các đồng đội thì bất ngờ anh bị thay ra. Quyết định này của HLV Hữu Thắng khiến nhiều người khó hiểu bởi đó là lúc mà chúng ta đang cần bàn thắng.

Tuy nhiên theo giải thích của HLV Hữu Thắng sau trận đấu thì ông đưa Huy Hùng vào sân để tăng sự an toàn bên phần sân nhà và chuẩn bị cho hiệp phụ. Chiến lược gia 44 tuổi nói: “Lúc đấy thực sự tôi muốn sử dụng Xuân Trường, vì đối phương cũng đã mệt. Cậu ấy có thể có những đường chuyền quyết định để Công Vinh, Văn Toàn hoặc Văn Quyết kết thúc trận đấu. Nhưng sau đó để đưa trận đấu về ngưỡng an toàn, có khả năng sẽ phải đá hiệp phụ, tôi đã rút Xuân Trường ra”.

Tại giải lần này, ĐT Việt Nam có sự xuất hiện quan trọng của bộ đôi Tuấn Anh, Xuân Trường ở khu vực giữa sân. Tuy vậy, HLV Hữu Thắng cũng chỉ rõ hạn chế về thể lực của hai cầu thủ trẻ này: “Nền tảng thể lực cần có sự tích luỹ lâu dài chứ không phải ngày một, ngày hai. Xuân Trường và Tuấn Anh cần thời gian để tích luỹ thêm thể lực”.

Tất nhiên, HLV Hữu Thắng cũng tiếc về trường hợp của tiền đạo Công Phượng vắng mặt do chấn thương: “Tôi chỉ tiếc nhất trường hợp của Công Phượng. Cậu ấy nhập cuộc rất hay ở trận gặp Syria, nhưng do cỏ hơi dày nên ở trận đó đã bị lật cổ chân, thành ra không thể thi đấu tại AYA Bank Cup”.

A.T

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X