Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hữu Thắng: "ĐT Việt Nam vẫn còn giấu bài"

Thứ Ba 08/11/2016 21:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Phát biểu sau chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2 trước Indonesia, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tiết lộ rằng ĐT Việt Nam vẫn còn chưa tung ra hết những bài vở chiến thuật của mình.

ĐT Việt Nam đã hai lần để đối thủ dẫn trước nhờ các bàn thắng của Boaz Solossa và Irfan Bachdim, tuy nhiên cũng hai lần Công Vinh và Công Phượng cân bằng tỷ số. Để rồi từ một cú phất bóng thần sầu của Quế Ngọc Hải, Văn Toàn đã thoát xuống và dứt điểm tinh tế ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐT Việt Nam.

Xuan Truong de mat bong kha nhieu lan
ĐT Việt Nam đã có thắng lợi đầu tiên sau 17 năm trước Indonesia

HLV Nguyễn Hữu Thắng đã quyết định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 khi mà ông mất đi sự phục vụ của Tuấn Anh và Hoàng Thịnh ở tuyến giữa. Thay vào đó, Xuân Trường và Trọng Hoàng phải quán xuyến toàn bộ tuyến giữa, chơi ngay phía sau cặp tiền đạo Văn Quyết và Công Vinh. Khi được hỏi rằng liệu thay đổi này có phát huy tác dụng hay không, HLV Hữu Thắng cho biết một cách đầy tự tin: “Đây mới chỉ là một trận giao hữu và việc tung ra hết bài vở là hết sức không nên. Chúng tôi vẫn còn rất nhiều phương án chiến thuật khác để dự trữ.”

Phát biểu này của HLV Hữu Thắng giúp cho người hâm mộ cảm thấy yên tâm, cho dù ĐT Việt Nam đã vượt qua đối phương một cách khá chật vật. Về nguyên nhân dẫn đến thắng lợi này, nhà cầm quân người Hà Tĩnh cho biết rằng những thay đổi của ông trong hiệp hai là mấu chốt: “Tôi nhận thấy rằng trong hiệp hai, đối thủ đã không còn chơi quyết liệt và sung sức như hiệp một. Chính vì thế mà tôi phải tung vào sân một số cầu thủ có kỹ thuật và khả năng cầm bóng tốt như Thành Lương hay Công Phượng. Chính họ đã giúp lối chơi của ĐT Việt Nam trở nên mượt mà hơn.”

Lý giải về trận thắng ngược dòng kịch tính, HLV Hữu Thắng cho biết do tuyển Việt Nam có nhiều sự thay đổi người khiến các hậu vệ của Indonesia mất tập trung. "Công Phượng, Thành Lương vào sân khiến hậu vệ của Indonesia bối rối. Phượng đã có 1 bàn thắng hôm nay, và chúng ta không thể đòi hỏi gì hơn ở cậu ấy", HLV Hữu Thắng lên tiếng bảo vệ Công Phượng trước những câu hỏi từ truyền thông.

Theo vị HLV sinh năm 1971, Công Phượng đã có 1 năm thi đấu ở Nhật Bản. Truyền thông đánh giá phong độ của cậu ấy chưa tốt, nhưng mọi người nên nhớ Phượng đang được đào tạo ở nền bóng đá hàng đầu châu lục và thế giới. Nên chúng ta cho cầu thủ trẻ thời gian và đặt hy vọng vào họ.

"Chúng ta muốn có một đội tuyển mạnh thì phải có những cầu thủ hay, thi đấu ở những giải chất lượng ở Hàn Quốc, Nhật Bản... thậm chí sau này phải hướng ra châu Âu. Nên lúc này, mọi người hãy ngừng phán xét, phải đặt niềm hy vọng vào những cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh...".

Trước trận đấu này, chiến lược gia 45 tuổi cũng đã tự tin nói rằng ĐT Việt Nam sẽ thi đấu áp đặt lên đối thủ. Quả thực, đây là cuộc đối đầu mà các cầu thủ áo đỏ đã cầm bóng vượt trội và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng một lần nữa tái khẳng định điều này, đồng thời cho rằng những kết quả không ấn tượng trước thềm AFF Cup 2016 sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và sự tự tin của các cầu thủ trước giải đấu chính thức.

Sau trận đấu này, vào ngày 12/11, ĐT Việt Nam sẽ có mặt trên sân Cần Thơ để thi đấu giao hữu với CLB Avispa Fukuoka với mức giá vé cao nhất chỉ rơi vào khoảng 120.000đ đến 150.000đ.

Highlight trận đấu Việt Nam 3-2 Indonesia

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)


⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X