Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Vắng Tuấn Anh hay Xuân Trường đã có người khác thay thế ở ĐT Việt Nam"

Thứ Hai 10/10/2016 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trở về sau trận giao hữu với Indonesia, HLV Hữu Thắng cho biết rất hài lòng với phong độ mà các học trò đã thể hiện. Ông cũng nhấn mạnh đội cần hoàn thiện ở khâu phòng ngự.

Chiều 10/10, tuyển Việt Nam đã về TP.HCM sau chuyến thi đấu giao hữu với Indonesia. Đội sẽ ở tại khách sạn Đệ Nhất, tập luyện tại sân Thống Nhất trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn tối 15/10. Tuy trải qua chặng đường dài, HLV Hữu Thắng vẫn không giấu được niềm vui.
Vang Tuan Anh hay Xuan Truong da co nguoi khac thay the o DT Viet Nam hinh anh
HLV Hữu Thắng hài lòng về phong độ của toàn đội nhưng vẫn có chút âu lo về hàng phòng ngự.


Ông nói: “Tôi rất hài lòng ở trận đấu giao hữu vừa qua khi các cầu thủ đã thể hiện tác phong chuyên nghiệp, từ vấn đề sinh hoạt cho đến thi đấu. Tuyển Việt Nam đã định hình được lối chơi và kiên định theo con đường đã chọn. Hai trận đấu vừa qua chỉ là bước khởi đầu để toàn đội hướng đến mục tiêu tại AFF Cup”.

Làm khách trên sân của Indonesia, tuyển Việt Nam đã dẫn trước 2 bàn nhưng đã để cho đối thủ gỡ hòa 2-2. Trả lời truyền thông xứ vạn đảo, chiến lược gia xứ Nghệ cho rằng đội bóng của ông không có đội hình mạnh nhất, thiếu 3 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Tuấn Anh, Công Phượng và Xuân Trường. Điều này cộng với thời tiết không thuận lợi đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội.

Trong thời gian tới, đội cũng không có sự phục vụ của bộ ba này bởi các CLB chưa chịu nhả quân. “Làm bóng đá chuyên nghiệp, chúng ta phải chấp nhận việc tập không đủ quân số. Đội kiểm soát bóng không tốt không hẳn bởi thiếu vắng Tuấn Anh, Xuân Trường mà do đội đưa ra đấu pháp và đội hình khác nhau trước mỗi đối thủ”, ông Thắng cho biết.

HLV Hữu Thắng nhấn mạnh trong trường hợp tuyển Việt Nam không có ba cầu thủ này, những người khác sẵn sàng thay thế. Tuy nhiên khả năng này khó xảy ra bởi Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã làm việc với các đội bóng Nhật Bản, Hàn Quốc về việc cho họ về thi đấu ở AFF Cup.

Điều mà cựu HLV SLNA lo lắng là hàng phòng ngự. Ông chia sẻ: “Đội tuyển cần hoàn thiện ở hàng thủ. Có những tình huống không đáng nhận bàn thua nhưng đội vẫn để lọt lưới. Đó là điều phải hạn chế. Những trận đấu vừa qua sẽ giúp cho chúng ta rút ra những kinh nghiệm. Đội tuyển sẽ lao động cật lực để đạt được kết quả như mình mong muốn trong thời gian tới”.

Thông qua giới truyền thông, HLV tuyển Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ khi ủng hộ ông và các học trò. Đi đón đội tại sân bay Tân Sơn Nhất, một số CĐV nhiệt thành đã mang tặng toàn thể ban huấn luyện và cầu thủ một chiếc bánh kem, kèo theo lời chúc thi đấu tốt thời gian tới.

Theo Zing

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X